Tin nhạc Rap cập nhật sau tập 1: King Of Rap giống cuộc thi, còn Rap Việt rõ vai trò một sân chơi thương mại

Tin nhạc Rap cập nhật sau tập 1: King Of Rap giống cuộc thi, còn Rap Việt rõ vai trò một sân chơi thương mại

Sau 2 tháng công bố và vận hành sản xuất, tập đầu tiên của hai cuộc thi Rap lớn nhất trên truyền hình Việt Nam từ trước tới nay, đã chính thức công chiếu. King Of Rap và Rap Việt

Về tổng quan đây là hai chương trình được đầu tư công phu, để đưa Rap nói riêng và Hip Hop nói chung trở thành một sân chơi lớn, nghệ thuật chính thống. Bởi rất nhiều thí sinh tham gia đều chia sẻ:

Họ mong muốn có điều kiện biến Rap thành đam mê và cũng là sự nghiệp sau này của mình.

Sau tập 1, có lẽ người trong ngành Rap, cũng bắt đầu nhận ra, King Of Rap có dáng dấp của một cuộc thi hơn, còn Rap Việt có những dấu hiệu cho thấy, nó là một Show truyền hình thương mại.

Với khoảng gần 1.5 giờ đồng hồ, tối hôm qua, các giám khảo của King Of Rap chuyên tâm vào phân tích các kỹ thuật của thí sinh nhiều hơn, đồng thời các kỹ thuật trường quay không được sử dụng nhiều nhằm mô tả thực sự những gì diễn ra trong đó, tạo nên một không gian tương đối "phủi" phản ánh chính xác các góc biểu diễn của từng thí sinh.

Đồng thời, các thí sinh của King Of Rap cũng được cộng đồng cho rằng có chất lượng cao hơn với Sóc Nâu, Right, Ngắn vv..đậm chất "ngầm", có lẽ không dưng mà họ lại cùng tụ ở đây như vậy.

4 giám khảo của King Of Rap đều nổi tiếng trong giới Underground

Cũng với thời lượng tương đương, thì Rap Việt chỉ xoay quanh một số ít thí sinh, còn lại tập trung vào sự giao lưu, tạo tình huống giải trí nhiều hơn từ các Huấn Luyện Viên, Giám Khảo đến từ giới Mainstream với các Rapper đến dự thi.


Bên cạnh đó âm thanh, hậu kỳ xử lý kỹ, giúp cho chương trình này tương đối sạch, các bài hát được chọn lọc và tuy nhiên tiêu chí lựa chọn thí sinh cho các vòng sau khá cảm tính, ví dụ: như Karik đã lấy được một Rapper về đội bằng việc có một đoạn nhảy Breaking khá ấn tượng, trước đó Suboi cũng làm Toprock và Footwork nhưng không thắng được anh.


Huấn luyện viên Karik gây bất ngờ với một đoạn nhảy Breaking 

Chính vì vậy, điểm mạnh mang tính giải trí khiến Rap Việt dễ dàng hướng đến khán giả đại chúng nhiều hơn là cộng đồng Rap, và ngược lại King Of Rap thiên về xét kỹ thuật Flow, Vần vv.. chắc chắn cũng sẽ nhận được ủng hộ "rộn ràng" từ giới Underground.

Sau buổi đầu lên sóng, tựu chung là cả hai đều có những dấu hiệu phản ứng tích cực của cộng đồng, đặc biệt trong đó họ kỳ vọng vào một sân chơi công tâm, bước đệm để tương lai Việt Nam sẽ có ngành công nghiệp giải trí xứng tầm có tên là âm nhạc Rap.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.