Điểm danh những thương hiệu Workwear khuấy đảo đường phố (Phần 2)

Điểm danh những thương hiệu Workwear khuấy đảo đường phố (Phần 2)

Workwear đã trở thành một phần của thời trang đường phố, thể hiện sự hòa quyện giữa tiện ích và phong cách. Rất nhiều các thương hiệu Workwear cũng đã chuyển hướng thiết kế của họ để đáp ứng xu hướng thời trang hiện đại, thu hút không chỉ người làm việc mà còn giới trẻ yêu thích phong cách đường phố. Sau phần 1, thì VHDP tiếp tục giới thiệu đến các bạn thêm những ông trùm Workwear khuấy đảo thời trang đường phố:

4. Levi's


Chúng ta sẽ không thể nói về phong cách thẩm mỹ thực dụng này mà không nhắc đến Levi's. Đây là ông trùm lớn về quần áo bảo hộ lao động, Levi's được thành lập bởi Levi Strauss vào năm 1853 với tư cách là một thương hiệu Denim - Hiện nay Levi's là một trong những thương hiệu dễ nhận biết nhất trên thế giới. Levi's cũng là thương hiệu mà có lẽ ai cũng sẽ có một vài món trong tủ đồ cũng như luôn là những món đồ yêu thích của rất nhiều các nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới.

5. Patagonia



Patagonia được biết đến như một trong những thương hiệu thân thiện với môi trường nhất hành tinh. Patagonia, Inc. là một công ty quần áo của Mỹ chuyên tiếp thị và bán quần áo ngoài trời. Công ty được thành lập bởi Yvon Chouinard vào năm 1973 và có trụ sở tại Ventura, California. Mới năm ngoái, người sáng lập Yves Chouinard đã tuyên bố rằng ông sẽ quyên góp toàn bộ lợi nhuận của công ty để chống lại biến đổi khí hậu. Đây là đặc tính mà ông đã có kể từ khi thành lập nhãn hiệu vào đầu những năm 70 và nó được thể hiện qua từng bộ sưu tập và tác phẩm của ông.

6. The North Face 


The North Face là một trong những  hiệu quần áo bảo hộ lao động phổ biến nhất hiện nay. Được thành lập vào năm 1966 bởi Douglas Tompkins và vợ ông, Susie, công ty bắt đầu hành trình với tư cách là một công ty cung cấp thiết bị leo núi. Trong những năm qua, nhãn hiệu này bắt đầu phát hành quần áo và phụ kiện của riêng họ, và vào đầu những năm 2000, họ bước những bước đầu tiên vào lĩnh vực thời trang dạo phố với sự hợp tác từ những thương hiệu như Comme des Garçons và Supreme. Gần đây nhất, The North Face lấn sân sang lĩnh vực thời trang cao cấp với các dự án của Gucci và Maison Margiela, khẳng định đây là một trong những thương hiệu quần áo bảo hộ lao động linh hoạt nhất mọi thời đại. 

Trên thế giới có rất nhiều các thương hiệu về quần áo bảo hộ lao động, nhưng để biến nó trở nên phổ biến như một món đồ thời trang hàng ngày thì hoàn toàn không phải thương hiệu nào cũng có thể làm được. Hẹn các đọc giả của VHDP về một bài viết lý do tại sao Workwear lại có thể trở nên phổ biến đến như vậy.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.