Cú quay xe 180 độ ngoạn mục của Google dành cho Apple

Cú quay xe 180 độ ngoạn mục của Google dành cho Apple

Trong khi những người đứng đầu của Netflix vẫn không bị lay chuyển trước sự phấn khích của người dùng khi Apple phát hành Vision Pro tạo ra, một công ty đã "quay xe" nhanh chóng để đảo ngược tình thế chính là Google. Theo thông tin mới nhất từ trụ sở Mountain View rằng, ứng dụng YouTube dành cho Vision Pro đang hoạt động. Người phát ngôn của YouTube là Jessica Gibby nói với tờ The Verge rằng "Chúng tôi rất vui mừng khi thấy Vision Pro ra mắt và chúng tôi đang hỗ trợ chiếc máy không gian này bằng cách đảm bảo người dùng YouTube có trải nghiệm tuyệt vời trên Safari. Chúng tôi không có bất kỳ kế hoạch cụ thể nào để chia sẻ vào thời điểm này, nhưng có thể xác nhận rằng ứng dụng Vision Pro nằm trong lộ trình của chúng tôi."


Người dùng Vision Pro có thể xem trang web YouTube qua trình duyệt Safari ngay bây giờ và có thể xem sơ qua về nó bằng cách xem video do người có ảnh hưởng Casey Neistat tạo ra, người này đã đeo tai nghe trong chuyến đi đến Quảng trường Thời đại bằng tàu điện ngầm. Tại một thời điểm, khi đang ngồi trên ghế dài ở Quảng trường Thời đại, Casey giải thích những cửa sổ nào anh ấy đang mở vào lúc này và một trong số đó là trang web YouTube đã được mở trên Safari.


Từ khi chính thức lên kệ bán, chiếc kính thực tế hỗn hợp Apple Vision Pro đã nhanh chóng tạo xu hướng mới gây bão trên toàn mạng xã hội. Liên tục những video quay cảnh người sử dụng chiếc kính này tại nơi công cộng, thậm chí ngay cả khi đang đi trên đường, thậm chí còn sử dụng nó khi đang lái xe.

Không giống như các loại kính thực tế ảo VR, Apple Vision Pro là kính thực tế hỗn hợp, nghĩa là người dùng vẫn có thể dùng thiết bị này mà vẫn có quan sát được không gian xung quanh. Hơn thế nữa, người dùng thậm chí còn không cần đến các thiết bị điều khiển cầm tay để thao tác với các vật thể ảo hiện ra trước mặt. Thay vào đó chỉ cần dùng ánh mắt và các cử chỉ ngón tay để điều khiển.


Được mở bán với mức giá 3.500 USD, Apple Vision Pro ra mắt với hơn 600 ứng dụng và trò chơi được thiết kế riêng để tận dụng khả năng hiển thị 3D, trải nghiệm không gian và điều khiển bằng cử chỉ của thiết bị này. Bên cạnh đó, thiết bị còn có các dịch vụ video trực tuyến tốt nhất như Disney Plus để có thể giúp người dùng trải nghiệm không gian 3 chiều khi được đích thân đặt chân tới các địa điểm đặc biệt trong mỗi bộ phim.

Kính Vision Pro được xem là sản phẩm sáng tạo nhất của Apple kể từ khi ra mắt iPhone cho đến nay. Dù trước đó đã có nhiều sản phẩm với thiết kế và tính năng gần tương tự như kính thực tế ảo Meta Quest Pro hay Microsoft HoloLens, nhưng Vision Pro vẫn được các trang tin và phóng viên công nghệ đánh giá cao về trải nghiệm hình ảnh và giao diện điều khiển.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.