Tác phẩm mới nhất của Banksy bị cướp trong tíc tắc

Tác phẩm mới nhất của Banksy bị cướp trong tíc tắc

Mới đây trên tài khoản Instagram của Banksy đã xác nhận tác phẩm mới nhất của mình là ba chiếc máy bay không người lái được đính lên biển báo "STOP" ở quận Peckham ở London.

Ngay tại post trên Instagram của Banksy, một số người bình luận dự đoán tác phẩm nghệ thuật sẽ bị gỡ xuống không lâu sau khi Banksy đăng ảnh về tác phẩm này.

“Bạn biết đấy, có một ông già quái đản đang chờ sẵn để bán nó trên eBay,” bình luận hàng đầu với hơn 4.600 lượt thích viết. Hay một người khác viết: “Banksy đã đưa dấu hiệu để bị mất ngay rồi.”


Và đúng là như thế, tác phẩm đã bị lấy đi ngay lập tức không lâu sau khi nghệ sĩ xác nhận nó là hàng thật trên Instagram của mình. 


Khi tác phẩm bị lấy đi thì có khá nhiều người đang đứng ở đó để chụp hình, nên toàn bộ quá trình lấy trộm này đều được ghi lại. Chúng ta có thể thấy một người đàn ông đã đứng trên chiếc xe đạp Lime thuê để tháo tấm biển trên giá đỡ của nó và sau đó mang đi.

Điều này càng khẳng định giá trị những tác phẩm của Banksy là thứ mà rất nhiều người mong muốn có bằng mọi cách. Đặc biệt sau tác phẩm “Love is in the Bin” của Bansky đã được rao bán với mức giá cao gấp 18 lần so với lúc bị hủy một nửa. Bức tranh Love is in the Bin đã được bán với giá 18,5 triệu bảng Anh (tương đương 24,5 triệu USD), cao hơn con số 1 triệu bảng Anh của bản gốc Girl With Balloon ra mắt năm 2018.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.