Chúc mừng B Nashor, Moca, Trung X, LifeDance, Milky Way, TF Star, C2 Low, nhưng ăn cắp nguyên bài vũ đạo đi thi "Cuộc thi tài năng biểu diễn múa 2020" thì phải lên án

Chúc mừng B Nashor, Moca, Trung X, LifeDance, Milky Way, TF Star, C2 Low, nhưng ăn cắp nguyên bài vũ đạo đi thi "Cuộc thi tài năng biểu diễn múa 2020" thì phải lên án

Cộng đồng nhảy Việt Nam đã có một cơ hội lớn để thể hiện mình trong một cuộc thi do Bộ Văn hóa Thể Thao Du Lịch tổ chức - Cuộc thi tài năng biểu diễn múa 2020.

Các nhóm nhảy/cá nhân được vinh danh thuộc bảng D: Phong cách nhảy/múa bao gồm các thể loại như: Hiphop, Popping, Breakdance, Locking, Waacking. Tuy nhiên bên cạnh sự cố gắng và đạt thành tích tốt như B Nashor, Moca, Trung X, LifeDance, Milky Way, TF Star vv..


Nhóm B Nashor tại cuộc thi

Thì một tác phẩm mang đến tham dự tại một bảng đấu khác, đã bị cộng đồng Vũ đạo lên án mạnh mẽ vì vi phạm lỗi ăn cắp tác phẩm để dự thi.


Mặc dù đang có những thông tìn hiểu xem chính xác đây là bài thi của đơn vị nào, nhưng việc mang nguyên một bài biên đạo của người khác đi thi tại một cuộc thi cấp quốc gia, là cần phải lên án và xử lý nghiêm theo pháp luật.

Nếu không bị phát hiện thì không rõ thảm kịch gì sẽ xảy ra ở một cuộc thi cấp Bộ, và quốc tế sẽ thấy gì ở Việt Nam, nơi một cộng đồng đang được nhiều người tích cực hi sinh để xây dựng.


Ảnh cắt từ bài dự thi của LifeDance Team

Cuộc thi được tổ chức 3 năm một lần, thời gian đủ dài cho tất cả chuẩn bị. Nhưng căn bệnh thành tích vẫn khiến nhiều người chủ quan và bất chấp để chọn con đường ngắn nhất. Mong rằng nó sẽ không tái diễn và với trường hợp lần này, cộng đồng hãy giành cho họ một "kết quả" xứng đáng.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.