Giới thiệu thương hiệu thời trang đường phố Monstarock - Người sáng lập Dancer Mai Tinh Vi

Giới thiệu thương hiệu thời trang đường phố Monstarock - Người sáng lập Dancer Mai Tinh Vi

Xây dựng một thương hiệu thời trang đường phố "nhỏ nhỏ" thật sự không dễ dàng với một Dancer bắt đầu từ con số 0, vậy hãy cùng chúng tôi "Trải lòng" cùng Mai Tinh Vi, xem Monstarock đã được hình thành như thế nào:

Thời gian trước, khi được cùng thế hệ tiền bối đi thi đấu ở nước ngoài, Dancer Mai Tinh Vi (Máy) để ý và cảm thấy thích thú việc các Crew tại đây, có những chiếc áo in Logo, Tên nhóm và Cờ của nước họ trên áo.


Tuy nhiên vẫn là thích, còn Ý tưởng xây dựng một thương hiệu riêng cho bản thân không xuất hiện ngay, mà phải đến thời điểm cuối năm 2015. Máy muốn có một chiếc áo Tshirt in hình của chính mình và hình ảnh cờ Việt Nam để tham gia giao lưu văn hóa ở Nhật.

Nhưng thời điểm đó không biết và cũng rất ít nơi nhận sản xuất vài chiếc áo lẻ. Sau một đêm tìm hiểu về các loại hình in trong ngành thời trang, Máy quyết định đi mua một loạt máy móc để tự mình sản xuất ra chiếc áo theo yêu cầu. Sau đó Máy tự thiết kế các hình theo ý mình rồi lấy hết áo trong nhà ra in thử nghiệm.

"Nhờ tài năng trời phú" mà Dancer này in lỗi liên tục. Đúc kết rằng có học vẫn hơn và ngay hôm sau Máy đi đến một xưởng in xin học…


Sau thời gian ngắn mày mò, đầu năm 2016, Monstarock "debut" bằng một giải đấu Hip Hop Allstyle được chơi Live do Rockband Nuvoltage đánh. Giải đấu đánh dấu sự ra đời của Thương hiệu Monstarock.

Và với tiêu chí đúng như những suy nghĩ và mong muốn của Máy từ ban đầu, Monstarock hướng đến sự sáng tạo trong thiết kế, chất lượng nguyên vật liệu và độ tinh vi của hình in. Máy luôn là người trực tiếp làm những sản phẩm mẫu trước khi sản xuất số lượng lớn. Và là một Dancer Hip hop, Máy có thể trải nghiệm sự thoải mái, độ bền,... của sản phẩm trước khi đưa ra cửa hàng bán. Các sản phẩm mang "Flava" của Monstarock đã nhận được nhiều sự yêu thích của anh em Hip hop muôn nơi.


Đồng thời, đây cũng là đơn vị đầu tiên làm ra chiếc mũ Newsboy ‘Funky Have Fun’ mang thương hiệu của Việt Nam. Máy thấy rằng những chiếc mũ Newsboy đặt mua từ nước ngoài về có giá rất cao mà anh chị em Hiphop không phải ai cũng có điều kiện để mua, hoặc chỉ thỉnh thoảng tìm thấy ở những Shop Secondhand.

Máy quyết định tháo tung chiếc mũ đó ra và tìm hiểu, thay thế bằng những chất liệu tốt phù hợp với thời tiết của Việt Nam hơn. Sau đó sản xuất những chiếc Newsboy mới tinh đầy đủ tem mác "Fullbox" với giá cả dành riêng cho Hip hop.


Từ những sản phẩm như trên, vì có kinh nghiệm về thiết kế và nền tảng sản xuất, nên Monstarock ngoài làm ra những sản phẩm của mình, còn được các Local brand khắp cả nước tin tưởng và đặt sản xuất.

Đem đến những sản phẩm áo đồng phục cho các Crew với chất lượng về nguyên vật liệu, thiết kế in ấn như trong các Store của nhãn hàng lâu đời. Vì Máy muốn anh em được mặc đẹp và xịn.

Hơn nữa, bên cạnh Monstarock là nơi kinh doanh, thì còn thu nhận khá nhiều các Dancer Hip hop, Bboy về đào tạo thiết kế, in ấn và tạo công việc để các bạn có thêm nguồn thu nhập.


Mai Tinh Vi tự nhận mình chơi Breaking hơi cùi, nhưng hầu hết mọi thứ mình làm đều xoay quanh Bboy, đến những loại hình nhảy Dancer này tập cũng gần với Breaking rất nhiều.

Và cảm hứng cho Monstarock cũng vậy. Nó đến từ một chia sẻ Máy đã nghe từ khi còn nhỏ : “ Các Bboy trước đây cảm thấy ngầu nhất ko phải khi được mặc một bộ đồ hiệu, mà là khi được mặc chiếc áo mang tên mình, hoặc tên Crew của mình”.

Đồng thời, việc thời điểm hiện này chưa có nhiều các Bboy, Dancer làm sản xuất quần áo. Nên Mai Tinh Vi rất vui được làm công việc có ích cho cộng đồng này.


Thật sự khó có thể nói hết trong một bài viết về thương hiệu của Mai Tinh Vi, nhưng cùng với những cống hiến cho nhảy, thì công việc tại Monstarock cũng khiến cho công chúng thấy được thêm sự da dạng trong tài năng của một Dancer.

Chỉ mong rằng sự cộng hưởng của cả hoạt động thể chất trên nền tảng nhảy, lẫn tài năng sáng tạo trên thời trang, sẽ tiếp tục giúp Mai Tinh Vi đứng vững trên con đường nghệ thuật mà cô đã chọn.

Còn các bạn, hãy ủng hộ và cùng VHĐP tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất về Monstarock trong thời gian tới.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.