Mẫu áo Tupac từng rất ưa chuộng đang được Prada bán với giá hơn 20 triệu

Mẫu áo Tupac từng rất ưa chuộng đang được Prada bán với giá hơn 20 triệu

Những chiếc áo Tank Top - Hay áo ba lỗ, là một món đồ đã từng được cố Rapper huyền thoại - Tupac Shakur rất ưa chuộng. Tại Việt Nam, Tank Top cũng được nhiều người yêu thích, phần vì nó mát mẻ, thật sự phù hợp với khí hậu nhiệt đới của nước ta, phần vì khi mặc Tank Top sẽ dễ dàng tạo điều kiện để làm lộ diện những hình xăm ở tay (nếu bạn có xăm hình như TuPac). 

Mới đây, thương hiệu Prada đã cho ra mắt phiên bản 2022 của mẫu áo thần thánh này. Với một vẻ ngoài nhìn khá đơn giản, không khác gì so với những cái Tank Top khác trên thị trường, ngoài Logo Prada ngay giữa ngực, thì nó đang được hãng thời trang kể trên bán với giá hơn 20.000.000 vnđ. 


Vậy thì cái áo Tank Top 20.000.000 vnđ của Prada thì khác gì so với một cái áo thun ba lỗ thông thường bán ngoài chợ Bến Thành? Câu trả lời dĩ nhiên là nó khác rất nhiều. 

Thứ nhất, Tank Top của Prada được làm bằng một loại Cotton khá dày và cứng. Điều này có một cái lợi, đó chính là chiếc áo sẽ phần nào bền chắc hơn hầu hết những cái Tank Top thông thường. Tank Top - đặc biệt là nếu anh em chọn phối màu trắng thì sẽ phải giặt nó khá nhiều, do món đồ thường được phối như là lớp áo trong cùng, vậy nên rất dễ bị dính mồ hôi. Một chiếc áo quá mỏng sẽ khó có thể sống sót sau hơn 20-30 lần giặt máy. Tuy nhiên, sự dày dặn này cũng dẫn đến một nhược điểm chí mạng là giờ đây chiếc Tank Top của bạn sẽ không còn khả năng co giãn nữa. 

Khi sờ vào cái áo ba lỗ hơn 20.000.000 vnđ của Prada, mấy ông sẽ ngay lập tức nhận ra sự khác biệt của nó so với những chiếc áo rẻ tiền khác trên thị trường. Cái của Prada hầu như không hề co giãn. Nó được làm từ loại Cotton tương đối nặng tay, khi chạm vào thì rất mềm, nhưng bên cạnh đó thì cũng vô cùng dày dặn. Tuy nhiên, mấy ông sẽ phải chấp nhận rằng giờ đây chiếc áo sẽ không còn khả năng co giãn thường thấy.

Trích nguyên văn trang web Highsnobiety lập luận

Thứ hai, và chắc cũng là điểm khác biệt lớn nhất, đó chính là nó cái cái Logo Prada to tướng ngay dưới phần cổ. Dám chắc rằng nếu chiếc áo được bán với giá 20.000.000 vnđ thì riêng cái mảnh kim loại ấy cũng đã có giá 19.500.000 vnđ. Giá trị đó đến từ dòng chữ Prada, đến từ việc thương hiệu này xuất thân từ nước Ý, và đến từ việc nó đã tồn tại hơn 110 năm ròng rã trong giới thời trang. 

Prada

Thật lòng mà nói thì rất khó đánh giá được cái Tank Top 20.000.000 vnđ của Prada là đắt hay rẻ. Nhưng có một điều chắc chắn đó là Prada chẳng cần ai mua cái áo này làm gì. Thứ thương hiệu này quan tâm nhất chính là cái hiệu ứng truyền thông mà nó mang lại. Kể từ khi chiếc Tank Top ấy được phát hàng, đã có hơn chục bài báo, cũng như hàng loạt những Tiktoker bay vào mổ xẻ và phân tích, để xem làm gì mà nó lại đắt đến thế. Và cũng như câu chuyện Balenciaga bán đôi dép hình chai nước hơn 20 triệu, hay đôi giày rách rưới gần cả chục triệu thì Prada cùng nhiều thương hiệu khác có vẻ như cũng đang muốn nhảy vào cuộc chơi với chiêu trò tương tự.

Nguồn thông tin: Highsnobiety và ý kiến cá nhân

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.