Liên đoàn DanceSport Thế giới hợp tác với Red Bull để phát triển nhảy Breaking bằng chương trình "Breaking for Gold World Tour"

Liên đoàn DanceSport Thế giới hợp tác với Red Bull để phát triển nhảy Breaking bằng chương trình "Breaking for Gold World Tour"

Liên đoàn DanceSport Thế giới (WDSF) vui mừng thông báo về việc ký kết hợp tác 4 năm với Red Bull GmbH, nhằm mục đích thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của Breaking trên hành trình Olympic của mình, bao gồm việc khởi động WDSF Breaking for Gold World Tour bắt đầu vào năm 2021.

Red Bull BC One là một giải đấu nhảy Breaking nổi tiếng thuộc nhãn hàng này đầu tư (Ảnh sưu tầm)

Sự hợp tác sẽ bắt đầu từ ​​việc thành lập các Nhóm làm việc chuyên dụng, liên quan đến cộng đồng Breaking và giới thiệu các dự án phát triển được thiết kế để thúc đẩy Breaking trên toàn cầu. Đặc biệt tập trung vào các quốc gia đang phát triển và những nước có ít hoặc chưa có kinh nghiệm về thi đấu Breaking.

Thông tin chi tiết sẽ được công bố trong những tuần tới khi các thủ tục trong quan hệ hợp tác tiếp tục được hoàn tất.

Một giải đấu Breaking sắp tới đây của WDSF tại Nam Kinh Trung Quốc (Ảnh sưu tầm)

“Thỏa thuận nhấn mạnh cam kết của WDSF trong việc cung cấp cho cộng đồng Breaking những nền tảng tốt nhất, giúp các tài năng của bộ môn này có cơ hội giúp thúc đẩy sự phát triển của Breaking trên toàn thế giới,” Chủ tịch WDSF Shawn Tay cho biết. “Với chuyên môn, bí quyết và mạng lưới mà Red Bull và WDSF mang lại, chúng tôi rất vui mừng cho tương lai của Breaking như một phần của Phong trào Olympic.”

Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã chính thức đưa Break vào chương trình thể thao cho Thế vận hội Olympic Paris 2024 vào tháng 12 năm 2020 sau màn ra mắt được đón nhận nồng nhiệt tại Thế vận hội Olympic trẻ Buenos Aires 2018. Vào năm 2019, Giải vô địch Breaking thế giới WDSF đã được tổ chức thành công tại Nam Kinh, Trung Quốc, với phiên bản tiếp theo dự kiến ​​diễn ra vào mùa hè này, đại dịch cho phép.

Bất chấp COVID-19, Breaking tiếp tục chuyển từ sức mạnh này sang sức mạnh khác, đã được đưa vào các chương trình của Á vận hội 2022, Thế vận hội Thế giới 2022 và Thế vận hội Olympic Thanh niên 2026.

*Biên tập theo WDSF công bố

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.