BBoy Toxics của SINE lọt Top 64 E-battle của giải đấu Red Bull BC One, nhưng đây có thể là giải đấu cuối cùng của nhãn hàng này

BBoy Toxics của SINE lọt Top 64 E-battle của giải đấu Red Bull BC One, nhưng đây có thể là giải đấu cuối cùng của nhãn hàng này

Sau vòng loại đầu tiên, thì giải đấu nhảy Breaking trực tuyến E-battle của nhãn hàng nước tăng lực nổi tiếng thế giới Redbull đã chọn ra được Top 64 cá nhân lọt vào vòng tiếp theo. Trong số những cá nhân xuất sắc đó, xin chúc mừng sự có mặt của BBoy Tuấn Anh Nguyen aka Toxics/Phỗng của SINE Crew.


Mặc dù đây là một giải đấu có uy tín, và Redbull cũng là nhãn hàng đã tổ chức rất nhiều mô hình thành công liên quan đến thể thao đường phố khác. Tuy nhiên gần đây nó phải đối mặt với việc bị tẩy chay, nguy cơ gián tiếp dẫn đến việc không thể tiếp tục tổ chức các giải đấu trong tương lại.

Sự việc bắt nguồn từ 8 năm trước, khi cháu trai của nhà sáng lập Chaleo bị cáo buộc gây tai nạn khi lái chiếc Ferrari với 170km/h và đâm chết một cảnh sát rồi bỏ chạy.

Biểu tượng của Redbull luôn gắn với những giải đấu thể thao mạo hiểm

Tuy nhiên bằng một cách nào đó sự việc đã được giải quyết êm thấm, nhưng gần đây người dân Thái Lan lại dấy lên làn sóng đòi làm rõ lại vụ việc với nghi ngờ tập đoàn đã dùng tài chính để dàn xếp với chính quyền Thái Lan. Và họ đã yêu cầu tẩy chay nhãn hàng, dưới áp lực đó Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã yêu cầu điều tra lại, đồng thời bắt giữ Vorayuth ngày 25/8 vừa qua.

Trong những diễn biến tương tự, việc ảnh hưởng đến Redbull sẽ là rất nghiêm trọng. Rất có thể khi sự việc được công khai rõ ràng, việc lấy lại lòng tin là rất khó, điều đó dẫn đến nguyên nhân, có thể chúng ta sẽ không còn được thấy những giải đấu tương tự từ nhãn hàng này trong tương lai.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.