Kết hợp nhảy với trượt ván - Dancer Bill Shannon đã chứng minh khuyết tật không phải là điểm bất lợi nếu bạn có đủ đam mê và mục tiêu

Kết hợp nhảy với trượt ván - Dancer Bill Shannon đã chứng minh khuyết tật không phải là điểm bất lợi nếu bạn có đủ đam mê và mục tiêu

Mắc căn bệnh bệnh hoại tử xương sụn từ khi còn nhỏ nghệ sĩ đường phố người Mỹ Bill Shannon đã phải nhờ tới sự trợ giúp của chiếc nạng trong quá trình di chuyển. Hít thở bầu không khí của Hip Hop và trượt ván vào những năm 80s, Bill bắt đầu tìm hiểu và dần say mê với những động tác từ bộ môn Breaking, song song với đó là của trượt ván. Sau khi theo học trường nghệ thuật ở Chicago, vào những năm 90s anh chuyển đến New York để theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật và liên tục xuất hiện trong các giải đấu về Popping, Breaking, House. Dẫu vậy vào thời điểm đầu, các con mắt định kiến vẫn luôn đeo bám Bill. Bằng việc để ngôn ngữ nghệ thuật của mình lên tiếng, giờ đây anh đã được công nhận và biết đến rộng rãi trong nhiều vai trò khác nhau: biên đạo, diễn viên, Dancer, nghệ sĩ biểu diễn, Skater.


Mới đây anh đã xuất hiện trong trong loạt phim ngắn Nowness của đạo diễn Leo Pfeifer". Sử dụng khả năng vũ đạo và nạng, kết hợp với các con Tricks của bộ môn trượt ván như : “Japan Tuck, Finger-Flip Toe Stall, 360 Sweeper Kick-Out" một tác phẩm với tên gọi "Body Language" có độ dài gần 5 phút đã được ra mắt.


Bạn sẽ còn phải bất ngờ hơn vì từ lâu anh đã nổi danh sẵn khi kết hợp cả hai bộ môn một cách thường xuyên.


Thật sự sau khi được biết câu chuyện hay xem xong các đoạn phim của Bill, đã đem đến rất nhiều cảm hứng cũng như cả sự khâm phục có lẽ không chỉ từ mỗi tác giả bài viết. Bằng nghị lực anh vượt qua mọi nghịch cảnh cũng như cho xã hội thấy không hề có một giới hạn nào cho bất kì ai muốn đến với nhảy hay trượt ván. Hoặc cả hai cùng lúc. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.