Dancer Mai Thiên Quân - Vì con gái chúng ta có những thế mạnh riêng

Dancer Mai Thiên Quân - Vì con gái chúng ta có những thế mạnh riêng

Tạo ấn tượng ngay từ những câu giới thiệu đầu tiên, đó là Dancer Mai Thiên Quân từ JOKERROCK: Mình là Mai Thiên Quân nick Name đi thi đấu cũng là Mai Thiên Quân, nhưng mà anh em thì thường hay gọi mình là Quân Chó Điên, Quân Quằn Quại, Quằn ,... Thể loại nhảy chính của mình là HipHop dance. Mình đã nhảy gần 7 năm rồi, bắt đầu mày mò, tìm hiểu từ những thể loại khác như Đương Đại (contemporary), urban dance,... Sau cùng mình đã dừng lại ở HipHop dance và đã có hơn 5 năm với nó rồi.


PV: Chúng tôi rất thích cái tên "Quân Chó Điên" mà anh em hay gọi bạn, "Điên" nhưng rất "riêng" phải không ^^  Vậy lý do bạn đến với nhảy cũng rất đặc biệt chăng ?

MTQ: Cũng không có gì quá đặc biệt đâu (cười), lý do mình đến với nhảy là vì mình thích thôi. Mình được là chính mình khi nhảy múa, được thể hiện tất cả cảm xúc, mọi nhân vật hình ảnh mà mình có thể tưởng tượng ra, có khi hùng hồn, mạnh mẽ mãnh liệt, có khi dịu dàng...


PV: Nhảy cho bạn nhiều hơn hay bạn cho nhảy nhiều hơn ?

MTQ: Mình nghĩ nó sẽ cân bằng, với mình nhảy múa đầu tiên và trên hết : Là nơi mình thả hồn vào thế giới riêng của mình, nên là mỗi khi buồn hay vui hay cần trò chuyện với bản thân thì mình chọn nhảy.

Chiều ngược lại thì nhảy múa còn là công cụ kết bạn tốt nhất của mình, khi nhảy mình thích lan toả năng lượng và giai điệu của chính mình, để kết nối đến với những người xung quanh. Nhảy còn mang đến cho mình rất nhiều bạn bè và nhiều điều may mắn khác nữa, đặc biệt trong số đó là gia đình JOKERROCK của mình. Mình đã học hỏi được rất nhiều từ ngôi nhà này, từ tình yêu cho đến tinh thần cộng đồng để có thể cùng nhau phát triển hơn nữa.


PV:  Với bạn nhảy là gì ?

MTQ: Nhảy với mình là chuyển động cơ thể trên âm nhạc, bất cứ thể loại nào cũng cần được tôn trọng miễn là bạn vui vẻ, enjoy với nó. Thế là đủ !


PV: Mai Thiên Quân có nói đã từng tìm hiểu qua nhiều thể loại khác nữa trước khi đến với Hip Hop Dance. Vậy có sự khác biệt hay bất lợi nào giữa nữ và nam khi thi đấu và tập luyện không ?

MTQ: Thật ra với mình là con gái hay con trai thì cũng đều sẽ hết mình được với bất kì thể loại nào, nhiều khi mình còn muốn băm bổ hổ báo với mấy anh con trai í, vì kiểu nhảy nào mình cũng thấy hay và muốn chinh phục. Chỉ có 1 việc hơi giới hạn là tới kì con gái thì chỉ có thể ngồi khóc nhìn các bạn nam tập luyện thôi haha. Vì mình sợ lười nên cũng ráng tập lắm, ngày nào không quá đuối thì mình cố gắng tập tiếp thôi nên đừng lười là được.

Chứ thật ra con gái đi nhảy vẫn có lợi thế nhiều cái hơn con trai mà thay vì nhìn vào yếu điểm, thì mình muốn nhìn vào mặt ưu điểm để phát huy lợi thế hơn.


PV: Trước khi khép lại buổi phỏng vấn, bạn sẽ nhắn nhủ gì tới các bạn nữ đang xem Galz Run The Streetz ?

MTQ: Đừng vì là con gái mà tự ranh giới mình ở nhiều thử thách nhé. Thay vì đắn đo suy nghĩ, thì hãy cố gắng tìm tòi, học hỏi phát triển, thể hiện cá tính của bản thân cho dù số đông hay 1 mình.


Khám phá bản thân mới là quan trọng nhất, mình là unique nên mình nhảy cũng unique. Và đừng quên những thế mạnh khi làm con gái nhé

*ảnh sưu tầm

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.