BGirl Logistx - nữ Breaker trẻ tuổi nhất vừa vô địch giải đấu Red Bull BC One đặt mục tiêu chinh phục tấm huy chương vàng Olympic 2024

BGirl Logistx - nữ Breaker trẻ tuổi nhất vừa vô địch giải đấu Red Bull BC One đặt mục tiêu chinh phục tấm huy chương vàng Olympic 2024

Nữ Breaker 18 tuổi Logan Edra hay BGirl Logistx vào tháng trước đã điền tên mình vào ngôi vị cao nhất của giải đấu Red Bull BC One World Final tổ chức tại Ba Lan kết thúc vào tháng trước. Qua đó đánh dấu cho việc trở thành một trong hai vận động viên Breaking trẻ tuổi nhất từng vô địch tại giải đấu, và là BGirl đầu tiền của Hoa Kì từng từng vô địch.

Sinh ra và lớn lên tại California, BGirl người Mỹ gốc Philippines từng không có ý định sẽ theo đuổi và tập Breaking, ngay cả khi được phụ huynh của mình tạo điều kiện.


Ý NGHĨA CỦA BIỆT DANH:

Khi lên 4, mọi hoạt động cá nhân đều được Logistx sắp xếp, và lên kế hoạch cận thận cho từng chi tiết. Nên vào lúc 10 tuổi cha của cô đã nghĩ ngay tới cái tên này, cùng một chút chỉnh sửa từ phần đuôi của chữ Logistics, để trông cho "ngầu" hơn.

THỜI ĐIỂM ĐẦU VỚI BREAKING:

Là một người hướng nội ngay từ thời thơ ấu, tính cách ấy đã phần nào kìm chân Logistx đến với Breaking, nhưng người cha của nữ Breaker đã nhìn nhận ra tài năng từ cô con gái mình. Bằng cách cư xử khéo léo, ông đã đưa Logistx đến với một lớp học nhảy tại một Studio nhảy ở San Diego, mà thời điểm ấy cô bé mới chỉ 8 tuổi chỉ nghĩ đơn thuần đó là một lớp học về nghệ thuật thông thường. Sau đó tất cả như chúng ta đều đã biết, phần còn lại đã trở thành lịch sử.

Suốt quá trình đó, âm nhạc của Tupac, Nas, Lauryn Hill và những cái tên huyền thoại khác,.. đã nuôi dưỡng tâm hồn non trẻ của Logistx. Sự ảnh hưởng của những người thầy cũng đóng góp một phần quan trọng trong hành trình tập luyện và cảm hứng với bộ môn, như BGirl VanPal, Ken Swift hay thậm chí là huyền thoại Crazy Legs.

TỚI CHỨC VÔ ĐỊCH TẠI RED BULL BC ONE WORD FINAL 2021:

Quá trình chuẩn bị cho chuyến đi đến Ba Lan được Logistx chuẩn bị trước đó nhiều tháng, dù gặp chấn thương ở đầu gối chỉ cách ngày thi đấu ít ngày, nhưng sau cùng nữ Breaker vẫn dành chiến thắng tại bán kết trước một trong những B Grirl giỏi nhất thế giới Ayumi, sau đó là trận đấu cuối cùng với B Girl Vavi của Nga. Với ba phiếu bầu liên tiếp, Logistx đã đăng quang ngôi vô địch BC One mà không cần đến sự bình chọn từ vị giám khảo thứ 4.

Trận chung kết Red Bull BC One

OLYMPIC PARIS 2024

Có thể coi Logistx là một gương mặt nữ trong làng Breaking có trình độ vượt quá so với lứa tuổi của mình nếu nhìn vào màn trình diễn. Không phải ngẫu nhiên chỉ là yếu tố về tài năng, sự chăm chỉ hay điều kiện môi trường. Đó còn là cách mà cô bé định hình bản thân mình ngay từ trong suy nghĩ, trong một bài phỏng vấn gần đây Logistx đã nói: "Nếu tôi chỉ giới hạn bản thân ở mức tốt cho độ tuổi của mình, tôi không nghĩ rằng mình sẽ giành chiến thắng. Bạn luôn có thể thúc đẩy mình nhiều hơn và trở thành người trẻ nhất để đạt được bất cứ thứ gì". Bên cạnh đó, cô còn mong những gì mình làm sẽ truyền được cảm hứng giúp các BGirl trẻ tự tin vào mình, và phá đi mọi rào cản về giới tính, nhất là khi sự xuất hiện của nữ giới tại bộ môn Breaking, rộng hơn là Hip Hop nói chung "vẫn đang còn hiếm".


Sau khi hợp tác với Liên đoàn DanceSport Thế giới (WDSF), Uỷ Ban Olympic Quốc tế đã công bố bổ sung bộ môn Breaking vào lịch thi đấu Olympic Paris 2024, vào tháng 12 năm 2020. Tiếp tục trong bài phỏng vấn mới nhất, Logistx tỏ ra rất hào hứng về kế hoạch tại Olympic sắp tới mặc dù chưa biết quá nhiều thông tin liên quan, nhưng kế hoạch của nữ Breaker thì đã có sẵn:

"Kế hoạch của tôi là giành chiến thắng."

*Nguồn sưu tầm và ý kiến cá nhân

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.