Cảm nghĩ của BGirl Ami và BBoy Phil Wizard sau khi nhận được Huy chương vàng Breaking tại Olympic Paris 2024

Cảm nghĩ của BGirl Ami và BBoy Phil Wizard sau khi nhận được Huy chương vàng Breaking tại Olympic Paris 2024

Có thể nói, sau 5 tiếng thi đấu vào ngày ​​9/8 tại Olympic Paris 2024, cuộc đời của BGirl Ami đã thay đổi.

Với chiến thắng trước đương kim vô địch thế giới Nicka ở trận chung kết, BGirl đến từ Nhật Bản - Ami đã trở thành nhà vô địch Breaking nữ đầu tiên trong lịch sử Olympic.


BGirl Ami: “Tôi không muốn cuộc sống của mình thay đổi. Ý tôi là theo chiều hướng tốt ấy, nhưng tôi không muốn bản thân mình thay đổi quá nhiều.”

“Tôi rất vui vì Breaking nhận được nhiều sự chú ý, nhưng nó không phải chỉ là về những người thắng cuộc. Chỉ là tình cờ hôm nay tôi đã chiến thắng trước mọi người. Và ở một ngày khác, thời điểm khác, mọi chuyện có thể diễn ra hoàn toàn khác.”

“Tôi sẽ hạnh phúc hơn nữa nếu mọi người biết về vẻ đẹp của Breaking, chứ không chỉ huy chương vàng thôi”.

Huấn luyện viên Nhật Bản - Katsu One cũng chia sẻ: “Ami chẳng thay đổi chút nào. Nhưng chính sự bướng bỉnh đó đã khiến cô ấy có sự tập trung. Và bây giờ cô ấy là số 1 thế giới. Ami mang trong mình những phẩm chất tuyệt vời. Cô ấy không bao giờ bối rối trước đối thủ. Tinh thần của Ami rất tốt trong ngày thi đấu, cộng với tất cả những gì cô ấy đã bỏ ra và chuẩn bị trước. Tất cả cùng kết hợp lại với nhau.”


Trận đấu đáng nhớ nhất của Ami thật ra không phải là trận chung kết mà là trận tứ kết với BGirl Syssy của Pháp. Vì Ami đã nhận ra cô có thể là chính mình ngay cả khi đứng trên sân khấu vĩ đại nhất.

“Hơn cả trận chung kết, khi tôi giành chiến thắng ở trận tứ kết, tôi đã tự nghĩ: Ồ, mình có thể làm được điều này, ngay cả trên sân khấu này. Còn ở trận bán kết, tôi thấy yên tâm, vì dù có thắng hay thua thì tôi vẫn còn trận tranh hạng ba nữa."

“Vì vậy, tôi biết tôi có thể nhảy hết khả năng của mình, và từ đó trở đi tôi chỉ muốn vui vẻ. Bây giờ nhìn lại, tôi không nghĩ nhiều về huy chương, và nó đã có lợi.”


Kết quả Breaking nữ:

Huy chương Vàng: BGirl Ami (Nhật Bản)

Huy chương Bạc : BGirl Nicka (Lithuania)

Huy chương Đồng: BGirl 671 (Trung Quốc)


Còn ở bảng nam, chúng ta có BBoy Phil Wizard (Canada) cũng đã giành được huy chương Vàng Breaking nam đầu tiên với chiến thắng 3-0 trước BBoy Dany Dann của Pháp vào ngày 10/8, khép lại hai ngày thi đấu Breaking. 

“Thành thật mà nói, tôi vẫn đang tiêu hóa mọi chuyện. Thời gian trôi qua rất nhanh, tôi cảm thấy thật khó tin. Lịch sử đang hình thành, và thật sự thì tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ ở đây.”

Con đường đến chung kết của Phil Wizard đã phải bước qua BBoy Shigekix (Nhật Bản), người đã được dự đoán rằng sẽ đứng đầu. Tuy nhiên, BBoy Shigekix không những đã thua Phil Wizard với tỉ số 0-3, mà còn vuột mất huy chương Đồng trước BBoy Victor (Mỹ) trong trận đấu tranh hạng 3 nữa.

Trong trận chung kết, BBoy Phil Wizard mặc dù có tất cả, từ thể lực, sự sáng tạo đến âm nhạc đã phải chiến đấu không chỉ với BBoy Dany Dann (Pháp) mà còn cả sự la hét của đám đông.


Phil ​​Wizard cũng cho biết rằng, trận đấu khó khăn nhất của anh là trận tứ kết với BBoy Lee (Hà Lan), người mà anh nghĩ là BBoy tài năng nhất hành tinh!

“Đối với tôi, Lee là BBoy giỏi nhất thế giới. Anh ấy cực kỳ tài năng và cũng là một trong những người bạn thân nhất của tôi. Nên tôi đã nghĩ rằng mình sẽ thua trận đó.”

“Tôi đã rất vui khi giành được chiến thắng đó, và cứ cố gắng hết sức để đi từng bước một thôi.”

“Thành thật mà nói thì tôi nghĩ là mình thua. Có rất nhiều áp lực và kỳ vọng từ bên ngoài, rất nhiều người nghĩ rằng tôi sẽ mang về huy chương Vàng, vì tôi được xếp hạng rất cao trong suốt quá trình”. 

“Nhưng đối với tôi và cộng đồng Breaking thì thứ hạng không thực sự có ý nghĩa gì với chúng tôi cả. Bạn có thể thua người có thứ hạng thấp hơn đáng kể vào bất kỳ ngày nào. Còn hôm nay tôi rất vui vì đã kiên định với sự thể hiện của mình.”

“Lúc này tôi vẫn như đang ở trên mặt trăng. Tôi vẫn đang xử lý mọi chuyện đây.”


Kết quả Breaking nam:

Huy chương Vàng: BBoy Phil Wizard (Canada)

Huy chương Bạc : BBoy Dany Dann (Pháp)

Huy chương Đồng: BBoy Victor (Mỹ)

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.