Wonder Sisters - Bạn cần phân tích quá trình tập luyện để có những buổi tập hiệu quả

Wonder Sisters - Bạn cần phân tích quá trình tập luyện để có những buổi tập hiệu quả

Mỗi Dancer đều sẽ có một phương pháp tập luyện khác nhau phù hợp với mỗi người, nhưng điểm chung thì đều vẫn là hướng tới sự hoàn thiện: Sự phát triển phong cách nhảy của mọi người.  

Và ngay sau đây, VHĐP xin chia sẻ phương pháp phân tích các phần trong tập luyện của nhóm Wonder Sisters để các bạn có chút "bí kíp" luyện tập và ứng dụng thành công 😌.


1. Working in your dance (chiếm 60%): đó chính là việc hàng ngày chúng ta tập luyện kĩ thuật, âm nhạc, flow... và là bất kể cái gì mà chúng ta theo đuổi và muốn tập nó. Đây là gần như là phần quan trọng nhất đòi hỏi mỗi người phải luyện tập chăm chỉ, cố gắng thì mới có thể mang lại hiệu quả.👍🏻

2. Working on your dance (chiếm 30%), phần này gồm có 3 ý nhỏ:

a) Nhảy và quay phim lại: khi đi tập hay đi thi đấu, chúng ta nên nhờ người hoặc đặt máy quay để có thể ghi lại khoảnh khắc của bản thân. Với cách làm này, mình sẽ phân tích được cái nào mình tốt, cái nào mình thiếu, từ đó cải thiện và phát triển chứ không phải mỗi việc để up lên Facebook hay Instagram đâu 🤣


b) Lấy ý kiến nhận xét từ mọi người: kể cả người khen mình thì cũng cần biết vì sao họ lại thấy mình nhảy đẹp để mình phát huy cái tốt đó. Còn những nhận xét mà họ không thích mình hay thậm chí hơi tiêu cực thì cũng vẫn nên gắng lắng nghe để mình có thể khắc phục (tất nhiên ta vẫn phải chọn lọc các ý kiến nhận xét rồi)


c) Phân tích cách nhảy của những dancer khác: xem họ tốt chỗ nào, cách nhảy họ ra sao, nếu có thể thì họ tập luyện như thế nào. Một video của dancer mình thích có khi phải xem rất nhiều lần mới phân tích được hết cái hay của họ.

3. Working out of your dance (chiếm 10%): đôi khi chúng ta tập luyện với một cường độ dày, ta nên dành thời gian để nghỉ ngơi một khoảng thời gian phù hợp để cho cơ thể mình ngấm được các bài tập đó, khi ta quay lại sẽ thấy có cảm giác hơn với các bước nhảy mới. Chúng ta cũng có thể lấp đầy cảm giác bằng những hoạt động khác, nhờ vậy não bộ cảm thấy mới mẻ và muốn sáng tạo nhiều hơn.


Có những người tập rất rất lâu nhưng không hiệu quả vì có thể do phương pháp tập, vậy nên càng phải học hỏi thật thật nhiều để tìm ra phương pháp hiểu quả nhất đối với mình. Kết quả sẽ phản ánh sự nỗ lực của chúng ta lúc luyện tập. Khi đi thi đấu thì yếu tố may mắn vẫn chiếm một phần nào vào lúc đó đấy nhưng phải làm sao cho những người khác thấy mình thật tuyệt vời nhé. Và 1 điều không bao giờ quên là luôn tự tin vào bản thân của chính bạn ♥️♥️♥️

Chúc mọi người một tuần nhảy đẹp!!!💃🏻

*Nguồn từ Wonder Sisters Crew

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.