Wonder Sisters Dance Studio: Tầm quan trọng của hơi thở trong nhảy múa

Wonder Sisters Dance Studio: Tầm quan trọng của hơi thở trong nhảy múa

Sẽ rất là thiếu sót nếu bạn không thể điều khiển hơi thở của bản thân, dẫn đến sự rối loạn trong tuần tự thực hiện động tác, lực bộc phát không đủ khi hơi thở bị thiếu hụt ở giai đoạn trọng yếu của tổ hợp. Tất cả được hướng dẫn sơ bộ sau đây bởi Wonder Sisters Crew.


Kỹ thuật, thể lực, flow,...tất cả những điều đó sẽ dần trở nên vô lí nếu như bạn không biết cách thở. Tóm tắt cơ bản, thở là quá trình cơ thể thải khí CO2 để hít vào khí Oxi. Nguồn cung cấp Oxi cho toàn bộ quá trình vận động của cơ thể chỉ có duy nhất  một cơ quan là phổi.

Do đó , để đảm bảo lượng Oxi cho các kỹ thuật chuyển động, các dancer cần phải biết cách thở!

  💃🏻 Nhịp thở là 1 phần quan trọng trong tập luyện cũng như khi battle hoặc thi showcase. Đây là 1 phần quyết định bạn có phân bổ thể lực lúc nhảy hợp lí hay không. Việc thở cũng như cách mà bạn duy trì một đóm lửa, nếu bạn cho quá nhiều than vào, lửa sẽ bùng lên rất mạnh nhưng sẽ dễ dàng lụi đi nhanh chóng. Nếu bạn châm mồi vào quá chậm, lửa sẽ rất yếu thậm chí còn bị dập tắt. Tuy nhiên nếu duy trì lượng đốt phù hợp, bạn có thể duy trì ngọn lửa rất lâu. Việc thở cũng vậy, nếu bạn hít thở quá gấp gáp, hay nhịp thở bạn bị ngắt quãng, bạn sẽ không thể duy trì được thể lực quá lâu . Khi thể lực xuống dốc, não bộ không có đủ oxi để tỉnh táo, các bước nhảy sẽ không còn theo ý muốn của bạn nữa.
    💃🏻 Nhịp thở cũng sẽ linh hoạt theo cách mà bạn nhảy. Một dancer theo hệ flow sẽ cần 1 nhịp thở đều để duy trì chuỗi chuyển động của dancer đó. Ngược lại , nhịp thở đều sẽ có tác dụng kém hơn với các dancer liên tục có những trick, động tác khó, nó đòi hỏi 1 lượng oxi lớn để thực hiện nên cần hít 1 hơi sâu. Nhiều dancer thường mắc các lỗi như nín thở , thở ra nhiều nhưng lại nạp vào quá ít hay có người bị bối rối đến loạn cả nhịp thở😅
    💃🏻 Để tránh xả nhịp thở quá nhanh, những dancer có kinh nghiệm sẽ đóng hơi thở bằng cổ họng - môi, tạo ra tiếng rít ‘seesh’ mà ta vẫn thường bắt gặp khi xem họ nhảy.
   💃🏻 Đôi khi hơi thở đúng lúc tạo nên được cảm xúc và ý đồ của biên đạo hoặc dancer khi freestyle😌. Một bài showcase hay 1 round đấu tuyệt là khi người biểu diễn biết hoà vào tâm trạng nhân vật do chính mình tạo nên. Do đó,ngoài việc thuộc tổ hợp động tác ra, người học phải biết cách điều khiển từng hơi thở, ánh nhìn của mình để lột tả được nội dung mà bản thân muốn gửi tới người xem.
   🕺🏼 Và đó là những gì mà Wonder Sisters chúng muốn chia sẻ trong số này. Lưu ý là việc hít thở này phải được rèn luyện hàng ngày khi tập luyện, có như vậy lên thi đấu mới thực hiện được, mới biến việc thở thành một phản xạ tự nhiên. Mong bài viết sẽ giúp những bạn dancer hiểu được sự quan trọng của hít thở và tìm ra cho mình cách thở phù hợp nhất với style nhảy bản thân.

*Bài viết sưu tầm từ nguyên gốc Wonder Sisters

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.