Được tham vấn từ Popper CK, Wonder Sisters gửi tới cộng đồng một số cách để cải thiện "musicality"

Được tham vấn từ Popper CK, Wonder Sisters gửi tới cộng đồng một số cách để cải thiện "musicality"

Không phải ai cũng có thể bình tĩnh xử lý được tất cả các tình huống với âm nhạc trong khi nhảy, vậy nên Wonder Sisters muốn gửi tới các bạn một số các cách để cải thiện "musicality" mà họ hay tập luyện. Đặc biệt lần này là sự kết hợp và tư vấn của Popper CK Animation.

1. Lắng nghe câu chuyện của bài nhạc:

Như đã nói ở đầu, bài nhạc nào cũng có đặc trưng riêng ,cảm xúc riêng của chúng. Thần thái của bài nhạc: tình, chiến ....cao trào, lắng đọng ....
Bài nhạc có thể nhanh hoặc chậm, vui hoặc buồn,...Dựa vào những đặc tính đó , bạn sẽ đưa ra được những concept phù hợp cho từng bài nhạc.

2. Đừng để bị lệ thuộc vào nhạc, đừng chạy theo nhạc:

Đây là lỗi mà đôi khi chúng ta vẫn thường mắc phải. Việc bị chạy theo nhạc, nghe thấy âm nào bắt âm đấy sẽ khiến bước nhảy của ta bị rời rạc , không có flow, không còn ăn khớp với âm nhạc.
Hãy tìm base chính của bài nhạc trước rồi chầm chậm cảm nhạc và đưa "groove" vào.

3. Biểu thị 1 âm thanh trong bài nhạc bằng nhiều cách khác nhau:

Đây cũng như là 1 cách để tránh mắc lỗi như ở mục 2. Ví dụ như bài nhạc của bạn cứ 2 nhịp lại có 1 tiếng *ting* thì bạn có thể dựa vào nó để sáng tạo theo nhiều cách: isolation, energy, timing , level,...Như vậy bạn sẽ dễ kiểm soát được movement và dễ dàng truyền đạt đến người xem và giám khảo.
Mình sẽ thay đổi phụ thuộc chuyển động của cơ thể: có thể biểu diễn nhịp đó hoặc nuốt nhịp đó.

4. Tạo sự tương phản :

Đây là cách mà bạn sẽ thay đổi flow 1 cách bất ngờ. Tương phản về tốc độ ( nhanh>< thấp). Hay ta cũng có thể thay đổi các cảm giác với âm nhạc như go on, go through , go away.

5. Stretching :

Chúng ta cũng có thể kéo giãn con beat ra và chuyển động nhờ đó sâu và nén hơn

Mỗi bài nhạc luôn có những đặc trưng riêng, trên đây là những chia sẻ không thể bỏ lỡ. Cảm ơn Wonder Sisters và Popper CK rất nhiều về những kiến thức bổ ích này.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.