Việt Max nói về cuộc sống bận rộn, hãy xem công việc thường ngày và những dấu ấn đổi lại được từ tuổi trẻ chịu khó "đi cày" của anh

Việt Max nói về cuộc sống bận rộn, hãy xem công việc thường ngày và những dấu ấn đổi lại được từ tuổi trẻ chịu khó "đi cày" của anh

Trong một bài viết mới đây của Nghệ sỹ Việt Max, anh đã nói về cuộc sống bận rộn nên có của những người trẻ tuổi, thật sự để có một tên tuổi lớn gắn với một ngành nghề đòi hỏi tính sáng tạo cao như Hip Hop, bạn nên lưu ý tới lời khuyên này.

Tôi thấy trên mạng có rất nhiều lời khuyên người trẻ đừng nên bận rộn mà hãy hưởng thụ hạnh phúc. Nhưng đối với tôi thì tuổi trẻ nên bận rộn hết sức có thể với chính công việc của mình, hạnh phúc luôn nằm trong chính sự bận rộn đó. Đừng để đến già rồi mới thấy tiếc ta đã quá phung phí thời gian tuổi trẻ.
Tôi là một người từ trước đến giờ vẫn luôn cảm thấy mình còn lười và chưa khai thác tối đa thời gian làm việc của mình. Đương nhiên luôn hiểu bận rộn không có nghĩa là bỏ hết mọi thứ xung quanh. Tôi vẫn có thời gian ăn chơi nhảy múa các kiểu... Nhưng khi nhìn kĩ lại khung giờ mình có để làm việc thì thấy mình cần phải tập trung hơn, làm nhiều hơn,... Nên tôi luôn tự nhắc nhở mình hàng ngày phải chăm chỉ lên, bận rộn nhiều vào.
Đừng tin vào mấy người thành đạt khuyên bạn hay nói bạn bận rộn là ngu ngốc, vì chẳng biết ai ngốc hơn ai khi bạn chưa tìm được cho mình bận rộn là gì.
#KeepBusy

Một chia sẻ hết sức thực tế và chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem "Lão làng" này của Hip Hop Việt thường xuyên có những hoạt động gì trong ngày.

Mảng việc chiếm nhiều thời gian nhất được thể hiện trên mạng xã hội có lẽ là những công việc liên quan đến Hội họa và đây là thứ có thể nói là "ra tiền" nhất của anh, từ vẽ các thiết kế cho hãng thời trang PUSW của cá nhân anh sở hữu, thì các bức tranh đậm nét văn hóa Việt Nam được sáng tạo hàng ngày.

Tác phẩm Tết Tân Sửu với phong cách vẽ mới lạ, mang văn hóa Việt Nam 

Bên cạnh đó thì việc phối hợp với các nhãn hàng, khả năng sáng tạo mỹ thuật, đã một phần tạo nên tầm ảnh hưởng của họ đến thói quen tiêu dùng của giới trẻ yêu thích văn hóa đường phố Việt Nam.

Một thứ quan trọng khác, đó là các hoạt động thể thao đường phố của anh, nó chiếm một quỹ thời gian khá lớn từ chiều tối cho đến đêm, bao gồm nhảy Breaking hoặc có thể là Trượt ván.

Buổi đêm sẽ trở lại với công việc thiết kế và niềm đam mê nhiếp ảnh, dựng phim, đây là những công việc cần sự tĩnh lặng. Các bạn chắc hẳn đã cảm nhận được các chi tiết trong phim, ảnh được anh gửi đến mọi người hàng ngày. Không hề sơ sài, tất cả dù là những bức ảnh, thước phim đơn giản nhất đều được anh xử lý "mượt mà".

Sẽ không thể kể hết được các công việc bao gồm cả các góc khuất để có được những tác phẩm sáng tạo, và trong bộn bề công việc còn xen lẫn thời gian chăm sóc gia đình, nhưng cũng thật may mắn vợ và con anh cũng có chung sở thích, nên các hoạt động cùng nhau trong ngày cũng gần như trùng khớp.

Từ tất cả những hoạt động nêu trên, mặc dù là các chi tiết nhỏ bé, nhưng đó là thói quen hình thành từ gần 30 năm nay của Nghệ sỹ này, tổng hòa giúp anh có được một định hướng rõ ràng, vững chãi. Nó thể hiện sự cần cù có mục đích, có được kết quả như ngày nay từ sự đam mê chín chắn. 

Sẽ thật khó thấm được một sớm một chiều những gì anh đã nói trong chia sẻ trên đây, nhưng có thể rất nhiều người đã đi qua một phần, hoặc phần lớn những công việc như vậy. Rõ ràng câu chuyện không phải là hư cấu, lời khuyên không phải chỉ nói đến khi đã thành công. Mà được xây dựng từ sự công nhận của cộng đồng và thương hiệu đã sát cánh cùng anh trong thời gian qua.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.