Tạo điểm nhấn bằng Graffiti trong không gian nội thất gia đình, nghệ sỹ Nguyễn Hoàng Hiệp nói về Graffiti ứng dụng

Tạo điểm nhấn bằng Graffiti trong không gian nội thất gia đình, nghệ sỹ Nguyễn Hoàng Hiệp nói về Graffiti ứng dụng

Nhận được những dòng chia sẻ của nghệ sỹ đường phố Nguyễn Hoàng Hiệp trên trang cá nhân, về một tác phẩm trang trí nội thất có sử dụng chất liệu Graffiti, giúp chúng ta thấy được thêm một góc khác đang phát triển của Graffiti ứng dụng.

Tương tự như Hip Hop, thì khi ra đời Graffiti đã được người ta định hướng cho rất nhiều ứng dụng cụ thể. Về bản chất đây là một môn nghệ thuật hội họa, nhưng được phát triển trong môi trường đường phố.

Chính vì vậy, sau thuở khai sinh dùng cho mục đích chính trị đại diện cho dấu ấn các băng đảng, tạo nhận diện khu vực cho người da màu vv.. Cho đến nay nó đã trở thành nghệ thuật chính thống dùng trong triển lãm, trang trí đồ dùng cá nhân, trang thiết bị vv.. nhưng chủ yếu là giúp nhận diện văn hóa sáng tạo, trẻ trung của người trẻ ngày nay.

Một chai rượu vang được thiết kế nhãn bằng Graffiti

Thông qua bức tường được sơn phía trên trong một căn hộ tại Thành phố Hồ Chí Minh, chúng ta nhận thấy có những người trẻ Việt Nam giờ đã đón nhận phong cách đường phố này trong gia đình.

Khác với trước đây có thể vì nể bạn mà sơn, hoặc vẽ vì thay đó cho một bức tranh, giờ đây khái nhiệm lựa chọn một bức Graffiti tức là người đó lựa chọn một phong cách sống phù hợp cho mình.


Ảnh sưu tầm: Phòng ngủ sơn Graffiti

Với những thiết kế hết sực đột biến xuất hiện gần đây như Làng Hip Hop, hay Tổ hợp nghệ thuật thể thao đường phố của BBoy Spinball, có thể thấy rằng ứng dụng Graffiti trong rất nhiều lĩnh vực tại Việt Nam là tất yếu. Bởi dân số trẻ trưởng thành trong phong trào văn hóa đường phố bắt đầu được định hình cách đây 10 năm của nước ta, đang dần trở thành những người có gia đình.

Và văn hóa đường phố, Hip Hop thật sự đang ảnh hưởng đến suy nghĩ và những lựa chọn trong cuộc sống của họ. Bao gồm cả một thành phần quan trọng, đó là Graffiti. 


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.