Hai Rapper "hàng hiệu" sắp sinh nhật trong tháng 10 là ai, thành tích và những con số của họ như thế nào?

Hai Rapper "hàng hiệu" sắp sinh nhật trong tháng 10 là ai, thành tích và những con số của họ như thế nào?

Cả hai Rapper "khủng" này đều chuẩn bị đón trào tuổi 50 trong một hai năm tới, họ là một trong số ít những tên tuổi đã thành công dưới sự hỗ trợ của Dr Dre, bên cạnh Xzibit, 50 Cent, The Game hay Kendrick Lamar vv....

Ở đây chúng tôi muốn nhắc đến Eminem và Snoop Dogg, cả hai sẽ cùng sinh nhật trong giữa tháng 10 tới đây, cũng không rõ có phải sinh tháng này thì số má khủng hay không, nhưng bảng thành tích của họ thật sự ít ai có thể sánh bằng.

Marshall Bruce Mathers III (sinh ngày 17 tháng 10 năm 1972), được biết đến nhiều hơn với nghệ danh Eminem và bản ngã thay thế Slim Shady

Eminem là nghệ sĩ bán chạy nhất những năm 2000 tại Hoa Kỳ. Tạp chí Rolling Stone đã xếp anh ở vị trí thứ 82 trong danh sách 100 nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại. Tạp chí này đã tuyên bố anh ấy là Vua của Hip Hop.

Bao gồm cả tác phẩm của anh ấy với D12 và Bad Meets Evil, Eminem đã đạt được mười album quán quân trên Billboard 200, bán được hơn 155 triệu album và đĩa đơn, giúp anh trở thành một trong những nghệ sĩ bán chạy nhất thế giới mọi thời đại. Tính đến tháng 6 năm 2014, anh là nam nghệ sĩ bán chạy thứ hai theo tổng hợp của Nielsen Soundscan, nghệ sĩ bán chạy thứ sáu ở Hoa Kỳ và nghệ sĩ hip-hop bán chạy nhất đã bán được 45.160.000 album và 31 triệu đĩa đơn kỹ thuật số.

Sau album đầu tay Infinite (1996), Eminem trở nên nổi tiếng vào năm 1999 với album thứ hai The Slim Shady LP. Slim Shady LP là một thành công về mặt thương mại và mang về cho rapper này giải Grammy đầu tiên cho Album Rap hay nhất. Hai bản tiếp theo The Marshall Mathers LP (2000) và The Eminem Show (2002), đều thành công trên toàn thế giới, mỗi bản đều đạt chứng nhận Kim cương Hoa Kỳ về doanh số bán hàng. Cả hai album cũng đã giành được giải Grammy cho Album Rap xuất sắc nhất.

Tiếp theo là Encore vào năm 2004, một album thành công về mặt thương mại. Sau đó anh gián đoạn sau chuyến lưu diễn từ năm 2005 và phát hành trở lại Relapse năm 2009, Recovery vào năm 2010, được mệnh danh là album bán chạy nhất năm 2010 trên toàn thế giới, trở thành album thứ hai của rapper này, sau The Eminem Show, trở thành album bán chạy nhất quốc tế của năm. Eminem đã giành được giải Grammy cho cả Relapse và Recovery, mang về cho anh tổng cộng 13 giải Grammy trong sự nghiệp của mình.

Ngoài ra với điện ảnh, tháng 11 năm 2002, Eminem đóng vai chính trong bộ phim truyền hình Hip hop 8 Mile. Đồng thời giành được giải Oscar cho Bài hát gốc hay nhất cho nhạc phẩm mang tính biểu tượng của bộ phim "Lose Yourself".

Và Rapper thứ 2 được đề cập đến trong bài viết này là Snoop Dogg với tên chính thức Cordozar Calvin Broadus, Jr, sinh ngày 20 tháng 10 năm 1971.


Sự nghiệp âm nhạc của anh bắt đầu vào năm 1992 khi anh được phát hiện bởi Dr Dre của N.W.A, sau đó đã nổi bật trong album đầu tay với Dr Dre, The Chronic năm 1992 (bán được hơn hai mươi ba triệu album ở Hoa Kỳ và ba mươi lăm triệu album trên toàn thế giới).

Album đầu tay của anh là Doggystyle, phát hành năm 1993 dưới nhãn hiệu Death Row Records, ra mắt ở vị trí quán quân trên cả bảng xếp hạng Billboard 200 và Billboard Top R & B / Hip-Hop Albums. Bán được gần một triệu bản trong tuần đầu tiên phát hành.

Năm 1994, Snoop phát hành nhạc phim trên Death Row Records cho bộ phim ngắn Murder Was The Case, do chính anh đóng vai chính. Album thứ hai của anh, Tha Doggfather (1996), cũng đứng đầu trên cả hai bảng xếp hạng với "Snoop's Upside Ya Head"(đĩa đơn chính).


Với vô số những sản phẩm ra mắt sau đó như Da Game Is to Be Sold, Not to Be Told (1998), No Limit Top Dogg (1999) và Tha Last Meal (2000), Paid tha Cost to Be da Boss (2002?), R&G (Rhythm & Gangsta), The Masterpiece, Tha Blue Carpet Treatment và Ego Trippin (2004?), Malice 'n Wonderland (2009) và Doggumentary (2011).

Tuy nhiên có một điều thú vị trong sự nghiệp đó là một thống kê năm 2016 cho hay:  Snoop Dogg có mười bảy đề cử Grammy mà không chiến thắng lần nào.

Có thể nói đây là hai tượng đài Rap cho đến nay vẫn được nhắc đến rất nhiều và có tầm ảnh hưởng lớn với những cộng đồng yêu chuộng Hip Hop như ở Việt Nam. 

Hãy cùng chờ đợi xem trong tháng 10 tới đây họ sẽ làm gì để kỷ niệm ngày sinh của mình.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.