Đừng ngại đặt câu hỏi cho Nghệ sĩ Việt Max nếu bạn muốn bắt đầu học vẽ

Đừng ngại đặt câu hỏi cho Nghệ sĩ Việt Max nếu bạn muốn bắt đầu học vẽ

Cách đây ít phút trên trang cá nhân của Nghệ sĩ đường phố Việt Max, anh có đăng tải dòng trạng thái trả lời cho những câu hỏi liên quan tới việc học vẽ mà các bạn có thể lưu tâm nếu muốn bắt đầu.

Nhiều bạn inbox hỏi về việc vẽ tạo hình nhân vật như mình hay vẽ thì cần phải bắt đầu từ đâu và vẽ như thế nào. Hoặc em muốn học vẽ digital như anh thì chỉ cần mua ipad, wacom là đủ đúng không?
Thực tế vẽ nó tuỳ thuộc vào mục đích của bạn, bạn vẽ cho vui thì vẽ kiểu gì, và bằng công cụ nào cũng được, không cần quan trọng gì hết. Nhưng khi muốn đi xa hay muốn đó là nghề của mình thì mình nên học cơ bản thật tốt. Tất cả các phong cách vẽ hay biến thể của nó đều xuất phát từ nền tảng cơ bản. Vì vậy trước khi mình muốn sáng tạo, nâng cấp hay phá cách thì mình cũng cần phải có nền tảng vững chắc trước đã. Việc bạn học nền tảng cơ bản nó giống như học bảng chữ cái, nó giúp ta có thể viết ra những câu chuyện của chính mình.
Dưới đây là một ví dụ nho nhỏ để các bạn hình dung dễ hơn. Để vẽ được một nhân vật của mình với những phá cách về tỉ lệ thì tôi phải biết vẽ cơ bản với tỉ lệ chuẩn. Vì khi tôi hiểu được quy luật của tỉ lệ nó sẽ giúp tôi vẽ nhanh hơn, biết tỉ lệ nào cần giữ và tỉ lệ nào cần phá, mà vẫn giữ được quy ước và logic mỹ thuật. Phần này tôi sẽ giải thích vào một post khác nhé.
P/S: Còn bạn nào muốn trao đổi thêm thì có thể comment ở dưới nhé. Tôi biết được gì hay sẽ chia sẻ với các bạn.
                                                                                                                                                                                                                                                                    Xem đầy đủ tại: FB Việt Max

Một chia sẻ hết sức bổ ích và đầy kinh nghiệm từ Việt Max, đặc biệt được anh nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc nắm chắc kiến thức nền tảng cũng như xác định được định hướng cho bản thân khi lựa chọn theo đuổi.

Hãy thử đặt câu hỏi nếu đang có thắc mắc, chắc chắn những kiến thức được anh chia sẻ sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn. Nhưng trước tiên, hãy cùng VHĐP nhìn qua một vài tác phẩm sau của Việt Max để cảm nhận vẻ đẹp trong đó và thay cho lời kết.  




Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.