Bức ảnh Graffiti chụp năm 1977 này, là dấu ấn cho nhiều sự kiện được coi là đầu tiên trong lịch sử Hip Hop

Bức ảnh Graffiti chụp năm 1977 này, là dấu ấn cho nhiều sự kiện được coi là đầu tiên trong lịch sử Hip Hop

Bức ảnh Graffiti "Merry Christmas" các bạn vừa xem trên đây được chụp bởi Henry Chalfant vào thời điểm mùa hè năm 1977 tại một nhà gà tàu điện thuộc thành phố New York, ông được biết đến là một nhiếp ảnh gia, nhà làm phim nổi tiếng bậc nhất trong Graffiti, Breakdance và Hip Hop.

Sự mạo hiểm khi đứng ở khu vực tàu chạy để chụp, mặc dù gặp phải sự phản đối của tất cả người xung quanh lúc bấy giờ, đã giúp ông có được 10 tấm hình liên quan, và "Merry Christmas" cũng là bức đầu tiên trong sự nghiệp của Henry Chalfant với Graffiti.

Henry Chalfant tại triển làm ở LA - Hoa Kỳ

Đây cũng là bức vẽ được hoàn thiện (cùng hai người khác là Mono và Doc) bởi diễn viên chính đầu tiên, trong bộ phim Hip Hop đầu tiên Wild Style, đó chính là tay vẽ nổi tiếng, tiên phong trong phong trào Graffiti tại Mỹ - George Lee Quiñones (thường gọi Lee Quiñones).


Bức vẽ đầu tiên này, khởi đầu cho chuỗi kéo dài 800 bức của Henry Chalfant trong sự nghiệp 7 năm chụp ảnh liên tiếp của ông sau đó, kể từ năm 1977.

Chính vì nó, cùng với sự xuất hiện của ông và Lee trong những ngày đầu khai sinh ra Hip Hop, có tầm quan trọng không kém các nhân vật khác như Dj Kool Herc, Bboy Crazy Legs vv... tạo nên một thế hệ Hip Hop đầu tiên, thổi bùng lên cảm hứng cho giới trẻ đến tận bây giờ.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.