DJ Kool Herc với thú chơi thả diều truyền thống - Một góc khác trong cuộc sống, của người được mệnh danh là cha đẻ Hip Hop

DJ Kool Herc với thú chơi thả diều truyền thống - Một góc khác trong cuộc sống, của người được mệnh danh là cha đẻ Hip Hop

Cho đến nay DJ Kool Herc không chỉ là một DJ vĩ đại mà vẫn luôn là huyền thoại trong văn hóa Hip Hop, người có tầm ảnh hưởng với âm nhạc, nhưng đồng thời cũng nhiều người biết đến ông với thú chơi thả diều truyền thống của người dân Jamaica.


Sinh ra ở Jamaica, trong khi thả diều là một phần quan trọng trong nền văn hóa ở vùng Caribe. Nên không khó hiểu khi bắt đầu chuyển tới Mỹ vào năm 12 tuổi, ông cũng đã đem sở thích của mình sang đây.

Dj Kool Herc cũng từng chia sẻ, thả diều như một cách giúp ông kết thêm được nhiều bạn mới cũng như tránh xa khỏi những rắc rối liên quan tới băng đảng.

Ông thường tự tay làm diều, đồng thời luôn hy vọng có thể làm nhiều hơn cho những đứa trẻ, để chúng cùng chung tay gìn giữ truyền thống giản dị này.

Có thể chúng ta dần ít đi thông tin về ông, bởi giờ đây các hoạt động liên quan đến DJ Kool Herc cũng thưa dần và tuổi 66 của ông sức khỏe không còn cho phép.

Tuy nhiên với ông, ngoài việc chia sẻ những kiến thức, lịch sử, chúng tôi xin gửi lại quý bạn đọc bài viết này, để có thể thấy ông vẫn luôn có tâm niệm hướng những điều tốt đẹp về cho giới trẻ chúng ta, không chỉ là những gì liên quan đến Hip Hop.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.