Top 5 tựa Game kinh điển lấy cảm hứng từ Hip Hop từng được phát hành - Phần 1

Top 5 tựa Game kinh điển lấy cảm hứng từ Hip Hop từng được phát hành - Phần 1

Tầm ảnh hưởng của Hip Hop có thể nói không chỉ nằm ngoài cuộc sống, nếu quay vào bên trong "thế giới ảo", sẽ có 5 tựa Game sau đây được lấy cảm hứng từ Hip Hop để tạo nên chất liệu cho người yêu thích nền văn hóa từ cả hai phía. Và không để bạn đọc chờ lâu, VHĐP sẽ bắt đầu với tựa Game đầu tiên.

1. Wu-Tang: Shaolin Style (1999)


Từ các huyền thoại như Snoop cho đến Eminem đều có tựa game mang dấu ấn cho riêng mình, nhưng vào năm 1999 nhóm Rap Wu-Tang Clan mới là cái tên đầu tiên xuất hiện chính thức trong một tựa Game, được phát hành bởi Activision. Trong Game, người chơi sẽ chọn một trong các thành viên của Wu-Tang đi chiến đấu với kẻ thù để giải cứu nhân vật sư phụ Xin.

Với cách chơi và cốt truyện dễ tiếp cận nên không có nhiều điều để nói về Wu-Tang: Shaolin Style, còn về mặt thương mại, trò chơi được xem là bước đi độc đáo ở thời điểm đó của nhóm trong việc đưa hình ảnh của mình đến rộng rãi với công chúng.

Trên hệ máy: PS1

2) Marc Ecko's Getting Up: Contents Under Pressure (2006)


Bạn có hào hứng với việc hóa thân thành một Graffiti Writter trong Game và đưa những tác phẩm mang đầy tính xã hội vào những con phố, trên những toa tàu hay các màn Battle giũa các nhóm Graffiti và.v.v...Vậy thì chào mừng đến thành phố New Radius của Ecko's Getting Up, nơi người chơi sẽ hóa thân thành Trane, một nghệ sĩ trẻ bị người bà phản đối việc trở thành một tay vẽ Graffiti, nhưng với khát khao chinh phục đam mê, Trane đã phải trải qua cuộc hành trình không hề đơn giản chút nào.

Điểm đáng chú ý là khung cảnh Hip Hop của tựa Game sẽ khiến mọi người mê hoặc, khi có sự góp mặt của hằng loạt các nghệ sĩ Hip Hop nổi tiếng như : Futura, T-Kid, Cope2, Sean Combs,.... cũng như phần âm nhạc trong Game được đánh xuất sắc khi từng nhận giải thưởng cao nhất từ tờ báo uy tín "GameSpot"

Trên hệ máy: PS2, Xbox, PC - phát hành bởi Atari 

3) Get On Da Mic (2004)


Tương tự như việc đang hát Karaoke nhưng điểm khác là chỉ có mỗi nhạc Hip Hop, đi kèm với một Mic của hãng Logitech, hơn 40 con track của Tupac, DMX, hay The Sugarhill Gang,.... sẽ được người chơi cover lại ở nhiều địa điểm, từ tầng hầm cho đến sân khấu lớn cộng với tiếng khán giả hò hét. Không khí sẽ trở nên nóng hơn bao giờ hết 

Trên hệ máy: (PS2) - phát hành bởi Eidos Interactive

4) Grand Theft Auto: San Andreas: (2004)


Trò chơi phiêu lưu - hành động nổi tiếng nhất của Rockstar Games trong dòng GTA, không chỉ với thế giới mà còn ở Việt Nam đặc biệt là thế hệ 9x. Nó hay đến nỗi, thời điểm hiện tại cộng đồng Game thủ vẫn dành những lời có cánh cho GTA San. Quay trở lại với tựa Game, lấy bối cảnh thập niên 90s qua lăng kính của nhân vật hư cấu Carl Johnson, tại bang San Andreas - dựa trên California và Neveda.

Bên cạnh cốt truyện nửa thật nửa hư cấu, thì đâu đó chúng ta sẽ bắt gặp hình ảnh của Easy E hay phong trào Gangsta Rap, trên khắp những con phố là Tag Graffiti của các băng nhóm, đem đến một khung cảnh hỗn loạn của xã hội nước Mỹ đầu thập niên 90s. Với việc là thế giới mở, người chơi có thể tùy ý làm những điều mình thích như độ xe, xăm mình, sắm quần áo, mua trang sức,.....   

Trên hệ máy: PS2, Xbox, PC - phát hành bởi Rockstar Games

5)  PaRappa the Rapper (1996) 


Là tựa Game đầu tiên đưa Hip Hop vào cũng như là trò chơi mô phỏng nhịp điệu hiện đại đầu tiên được tạo ra bởi nhà sản xuất âm nhạc Masaya Matsuura cùng họa sĩ Rodney Greenblat. Về cơ bản, người chơi sẽ điều khiển nhân vật chú chó Parappa vượt qua các màn trong khi vừa nhảy vừa Rap. Chính nhờ lối kết hợp dễ gần và tiếp cận đến được nhiều bạn trẻ, mà một series phim hoạt hình cùng tên đã được công chiếu vào các năm 2001 - 2002 - 2017 

Phần tiếp theo của Game PaRappa the Rapper được ra mắt vào năm 2001

Trên hệ máy: PS1, PSP - phát hành bởi Sony Computer Entertainment

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.