Khi ẩm thực Nhật Bản kết hợp với cảm hứng từ môn trượt ván

Khi ẩm thực Nhật Bản kết hợp với cảm hứng từ môn trượt ván

Một chi nhánh trong chuỗi nhà hàng Nhật Bản - "Gyoza No Teiou", đã có một ý tưởng mới để giới thiệu đến thực khách món Gyoza, một món ăn phổ biến với nền ẩm thực từ đất nước hoa anh đào hay được gọi với cái tên sủi cảo Nhật Bản, có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Với kích thước lớn hơn 5 lần bình thường, món ăn nằm trong thực đơn mùa Đông được các đầu bếp biến hóa theo hình dáng chiếc ván trượt.


Được gọi bằng cái tên Nenmatsu Jambo Sukebo Gyoza, nguồn cảm hứng để cho ra đời món ăn bắt nguồn từ giải xổ số Jumbo của Nhật Bản, và để ăn mừng bộ môn trượt ván có lần đầu tổ chức tại Olympic Tokyo 2020 vừa qua. Món ăn được bày trên chiếc đĩa có chiều dài 8cm, chiều rộng 17cm được đặt trên tấm ván trượt tự chế bằng gỗ, nguyên liệu bao gồm: miếng sủi cảo Nhật nặng khoảng 120gr cho phần deck, bánh xe được làm từ rong biển cuộn cơm chiên vàng, thanh bánh Pocky vị Matcha dùng để nối hai bánh xe với nhau.



Mặt ván được trang trí một cách có chủ đích bằng những chiếc lá phong có thể ăn được, bởi trong tiếng Nhật Momiji (椛) có nghĩa là lá phong và cũng đồng thời trùng với tên của nữ vận động viên trượt ván 13 tuổi vùa giành huy chương vàng tại Olympic - Nishiya Momiji


Ngoài ra cách món ăn được bài trí còn có thêm một ý nghĩa khác trùng với cụm từ phổ biến gần đây với giới trượt bên đó “Gon-zeme”, tạm dịch là "Dũng cảm vượt chướng ngại vật khó", được nói bởi Pro Skater Sejiri Ryou trong một buổi phỏng vấn. Trong đó từ Gon được diễn giải thông qua tên gọi món ăn “G – “Gyoza, O – Ookii (lớn), N - Nenmatsu Jambo".

Một ý tưởng hay của chủ nhà hàng, trong việc đổi mới cách tiếp thị một món ăn quen mặt đến với khách hàng bằng việc tận dụng các sự kiện mới gây chú ý. Sẽ chỉ có 5 suất mỗi ngày được bày bán kể từ ngày hôm nay cho đến 24/12, tại địa chỉ Five K Building 2F, 1-2-1 Nishi-Shinjuku, phường Shinjuku, Tokyo. Nếu đang ở gần đó, đừng ngại tạt qua thử và cho VHĐP biết cảm nhận nhé. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.