Đoạt huy chương Vàng Olympics khi mới 13 tuổi, Nishiya Momiji một lần nữa giúp Nhật Bản thể hiện đẳng cấp của mình trong bộ môn Trượt ván

Đoạt huy chương Vàng Olympics khi mới 13 tuổi, Nishiya Momiji một lần nữa giúp Nhật Bản thể hiện đẳng cấp của mình trong bộ môn Trượt ván

Trong ngày thi đấu thứ hai của môn Trượt ván tại thế vận hội Olympic Tokyo 2020, với thể loại "Women's Street" cùng sự tranh đua cực kỳ gam go và hấp dẫn giữa vận động viên từ các quốc gia như Nhật Bản, Mĩ, Brazil, Hà Lan, Trung Quốc, Philippnes,...


Họ đã có một màn thi đấu rượt đuổi nhau với điểm số sít sao cho đến tận vòng thi thứ 5 của hạng mục "Trick" và vận động viên 13 tuổi - Nishiya Momiji đã vượt qua 7 Skaters để dành huy chương Vàng, giúp Nhật Bản một lần nữa chứng tỏ đẳng cấp của mình trong bộ môn Trượt Ván tại Thế vận hội Olympic lần này, khi trước đó là Yuto Horigome với thể loại "Men's Street".


Ở vị trí thứ hai dành được huy chương Bạc là Rayssa Leal đến từ Brazil. Nếu ai đã từng theo dõi cô bé này với lối chơi không thua kém các vận động viên nam thì đây là vận động viên được kỳ vọng với vị trí huy chương vàng. Nhưng rất tiếc, cô đã không may mắn trong những lượt thi "Trick" của mình.


Tiếp đến, huy chương Đồng lại là một vận động viên khác của Nhật Bản là Nakyama Funa, người có thể tạo nên bất ngờ lớn nhưng cũng rất tiếc thành công đã không mỉm cười với cô trong lượt thi cuối cùng.

Bảng thứ tự xếp hạng lần lượt với vị trí (4) Mĩ - Alexis Sablone ; (5) Hà Lan - Roos Zwetsloot ; (6) Trung Quốc - Zeng Wenhui ; (7) Philippines - Margielyn Didal ; (8) Nhật Bản Nishimura Aori.


Với thể loại "Women's Street" ngày hôm nay chúng ta đã có thể thấy tiềm năng phát triển của bộ môn Trượt ván là như thế nào. Đặc biệt với độ tuổi rất trẻ của các nữ Skater đã mang đến tầm nhìn cho một tương lai rực sáng.

Một lần nữa chúc mừng tuyển Nhật Bản đã có thêm chiếc Huy Chương Vàng lịch sử này và hẹn gặp lại quý vị trong các bản tin cập nhật tiếp theo của vanhoaduongpho.com.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.