Dế Choắt đổi Rapname thành DC - Người thì liên tưởng tới hãng phim nổi tiếng, có người bảo đó là để thu hút thêm Fan. Quan điểm của bạn thế nào ?

Dế Choắt đổi Rapname thành DC - Người thì liên tưởng tới hãng phim nổi tiếng, có người bảo đó là để thu hút thêm Fan. Quan điểm của bạn thế nào ?

Khoảng thời gian vừa qua, cộng đồng Rap Việt đã ít thấy sự hoạt động của Rapper Dế Choắt, lý do là anh cần thêm thời gian đào sâu vào bản thân và hiểu về con đường phía trước của mình hơn.

Bỗng cách đây ít phút Dế Choắt bất ngờ Comeback với cái tên DC thay cho RapName cũ Dễ Choắt. Bên cạnh việc anh đã tự tay giải thích cho điều này, cũng có không ít người tò mò với quyết định đổi tên mới.

Xin chào mọi người,
Lại là Dế đây. Thời gian qua mình đã rất loay hoay và băn khoăn với câu hỏi ‘mình là ai và mình phải làm gì tiếp theo?’. Và cuối cùng mình cũng tìm được câu trả lời đó chính là niềm đam mê, sự cống hiến cho âm nhạc, cho sự yêu thương và sự quan tâm của mọi người. Chính vì thế mình đã quyết định thay đổi bản thân không chỉ trong âm nhạc mà còn chính với cái tên Dế Choắt.
Đó cũng chính là lý do mà hôm nay mình quyết định debut cho một phiên bản khác của chính mình mang tên “DC”. DC không chỉ là một rapname, mà còn đại diện cho cái mới, là sứ mệnh mà Dế Choắt vẫn chưa thực hiện được. Dế Choắt sẽ tự tay “đạo diễn” cho chính cuộc đời mình, được là chính mình trên con đường mình đã chọn.
Bằng tất cả tình yêu, Dế Choắt sẽ đầu tư và mang kiến thức, tâm huyết dành cho DC. Hãy đón chờ DC nhé.
-Dế Choắt-

Trong hằng loạt comment được đăng tải, phần nhiều mọi người đều liên tưởng tới hãng phim hoạt hình DC của Mỹ. Ở góc nhìn khác, một Fan cũng đưa ra quan điểm là do anh đang dự tính đưa âm nhạc của mình ra khỏi ranh giới Việt Nam.


Xét đến bình luận, cả hai đều khá hợp lý, một bên mang lại sự liên tưởng cao khi DC đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà cả thế giới đặc biệt với giới trẻ, việc đổi tên nó cũng giống như việc viết tắt từ RapName Dế Choắt thành DC vậy, tuy mới nhưng không hề xa lạ chút nào. Tiếp đến với người nước ngoài đọc DC ắt hẳn sẽ dễ hơn nhiều so với việc phát âm Dế Choắt.


Trên thế giới không hiếm gặp các Rapper có tiếng đổi tên vì nhiều mục đích khác nhau, thương mại cũng có, để đánh dấu cho bước chuyển mình cũng không thiếu. Quay trở lại với DC (Dế Choắt trước đây), mỗi lần anh dừng lại để định hướng cho bản thân thì kết quả lại mỹ mãn, giống như chức vô địch năm ngoái từ chương trình Rap Việt. Và hy vọng với tâm huyết lần này, ít nhiều DC cũng sẽ đạt được điều tương tự.

Còn theo bạn thì Dế Choắt đổi tên thành DC có còn lý do nào khác ? 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.