15 lời Rap hay nhất của Tupac

15 lời Rap hay nhất của Tupac

Tupac có rất nhiều lời bài hát mang tính biểu tượng, có chiều sâu và rất khó để tìm đâu là lời hay nhất. Mặc dù ra đi ở độ tuổi còn khá trẻ, nhưng 2Pac vẫn luôn được xem là một trong những Rapper vĩ đại nhất thế giới với di sản âm nhạc đồ sộ

Cùng VHĐP điểm qua một vòng những lời nhạc đi cùng năm tháng ấy nhé!

15. "Before we find world peace, we gotta find peace and end the war in the streets."

(Trước khi chúng ta đi tìm hòa bình thế giới, chúng ta phải tìm thấy hòa bình và chấm dứt chiến tranh trên đường phố đã.)

Bài “Ghetto Gospel” - 2Pac (1998) 


Tupac rất hiểu biết về chính trị và không ngại thể hiện điều đó trong lời bài hát của mình. Lời bài hát đặc biệt này đã làm sáng tỏ sự lố bịch của việc gây chiến tranh ở nước ngoài trong khi chúng ta đã có những vấn đề của riêng nước mình.

14. "Now who’s to say if I was right or wrong? / To live my life as an outlaw all along."

(Bây giờ ai dám nói rằng tôi đã đúng hay sai? / Sống cuộc sống của mình như một kẻ ngoài vòng pháp luật.)

Bài “Until The End Of Time” - 2Pac, R.L. Hugger (2001)


Tupac thật là một người vừa sâu sắc vừa nguy hiểm. Anh có nhận thức cởi mở về phạm vi của lối sống xã hội đen của mình, trong khi vẫn tiếp tục chọn sống với nó.

13. “When I talk about money all you see is the struggle. / When I tell you I’m livin’ large, you tell me it’s trouble.”

(Khi tôi nói về tiền, tất cả những gì bạn thấy là sự đấu tranh. / Khi tôi nói với bạn rằng tôi đang sống rất giàu có, bạn lại nói với tôi rằng đó là một rắc rối.

Bài I Ain't Mad At Cha - 2Pac (1996)


Giống như nhiều Rapper vĩ đại khác, Tupac chắc chắn sẽ chú ý đến những mối nguy hiểm đi kèm với tiền bạc. Điều không chỉ là một phước lành, mà cũng có thể mang lại một số tác động tiêu cực.

12. “And why the hell am I locked in jail? / They let them white boys free, we be shocked as hell.”

(Và tại sao tôi lại bị nhốt trong tù? / Họ thả tự do cho những người da trắng, còn chúng tôi phải sống trong địa ngục.)

Bài God Bless the Dead" - Tupac - (1998) 


Như đã đề cập trước đó, Tupac là một nhà phê bình thẳng thắn về các chủ đề chính trị. Trong lời bài hát này, anh ấy đặt một câu hỏi tu từ chỉ đến một vấn đề cực kỳ hệ trọng mà ai cũng tránh né nói về: Sự thiên vị của người Da trắng ngay cả ở trong tù.

11. “It’s sad, ’cause I bet Brenda doesn’t even know / just ’cause you’re in the ghetto doesn’t mean you can’t grow.”

(Thật buồn, vì tôi cá là Brenda thậm chí còn không biết / chỉ vì bạn ở trong khu ổ chuột không có nghĩa là bạn không thể phát triển.)

Bài "Brenda's Got A Baby" - 2Pac (1991)


Trong bài hát này, Tupac đã kể một câu chuyện buồn đồng thời mang đến một cái nhìn sâu sắc cho những người có xuất thân tương tự như anh ấy. 

10. “Even though you was a crack fiend mama, / you always was a Black queen mama.”

(Mặc dù mẹ là một người mẹ “yêu quái” / nhưng mẹ vẫn luôn là một nữ hoàng)

Bài "Dear Mama" - 2Pac (1995)


Tình yêu của Tupac dành cho mẹ luôn mạnh mẽ. Mặc dù anh nhìn thấy tất cả các khía cạnh của bà, nhưng luôn chọn tập trung vào những điều tốt đẹp.

9. “I see no changes, all I see is racist faces. / Misplaced hate makes disgrace for races.”

(Tôi không hề thấy một sự thay đổi nào, tất cả những gì tôi thấy là những khuôn mặt phân biệt chủng tộc./ Những sự ghét bỏ đặt nhầm chỗ làm một chủng tộc bị ghét bỏ)

Bài "Changes" - Tupac (1998)


Bản chất trữ tình của Tupac liên tục xuất hiện theo những cách duyên dáng nhất trong âm nhạc của anh, và đây là một ví dụ rõ ràng.


8. “All I need in this life of sin, is me and my girlfriend. / Down to ride to the bloody end, just me and my girlfriend.”

(Tất cả những gì tôi cần trong cuộc đời tội lỗi này, là tôi và bạn gái của tôi. / Đi đến tận cùng, chỉ tôi và bạn gái của tôi.)

Bài "Me and My Girlfriend" - 2Pac (1996)


Jay-Z và Beyoncé cũng tiếp tục sử dụng đoạn Hook này làm nguồn cảm hứng trong bài hát hợp tác của họ "03 Bonnie and Clyde".

7. “Here on Earth, tell me what’s a black life worth?"

(Ở đây trên Trái đất, cho tôi biết cuộc sống của người da đen đáng giá bao nhiêu?)

Bài "I Wonder If Heaven Got a Ghetto" - 2Pac (1997)


Một lần nữa, Pac hỏi một câu hỏi có sức ảnh hưởng, một câu hỏi tu từ làm nổi bật sự lạc hậu của nước Mỹ

6. “And since we all came from a woman, / got our name from a woman / and our game from a woman, / I wonder why we take from our women, / why we r*pe our women, / do we hate our women?”

(Và vì tất cả chúng ta đều đến từ một người phụ nữ, / lấy tên từ một người phụ nữ / trò chơi của chúng ta cũng từ một người phụ nữ,/ Tôi tự hỏi tại sao chúng ta lấy đi của những người phụ nữ/ tại sao chúng ta xâm hại phụ nữ,/ chúng ta có ghét phụ nữ không?)

Bài "Keep Ya Head Up" - 2Pac (1994)


Tupac đặt đàn ông vào thế khó, chỉ ra rằng họ đối xử phi lý với phụ nữ. Anh tự hỏi tại sao họ có thể đối xử tệ bạc với phụ nữ mặc dù họ đã dựa dẫm rất nhiều vào phụ nữ từ khi sinh ra?

5. “I’m not a killa, but don’t push me"

(Tôi không phải là kẻ giết người, nhưng đừng ép tôi)

Bài "Hail Mary" - 2Pac (1996)


Có ai còn nhớ Lil Wayne đã sử dụng đoạn này trong bài hát "Right Inside It" của anh ấy không? Một lần nữa, Tupac đã truyền cảm hứng cho thế hệ Hip Hop vĩ đại tiếp theo bằng lời bài hát kích thích tư duy.

4. “They say the blacker the berry, the sweeter the juice/ I say the darker the flesh, then the deeper the roots.”

(Người ta nói quả Berry càng đen thì nước ép ra càng ngọt/ Tôi nói thịt quả càng đen thì rễ càng sâu.)

Bài "Keep Ya Head Up" - 2Pac (1993)


Tupac đã chỉ ra quan niệm về vẻ đẹp của người da đen mà nhiều người không tự tin tưởng thời điểm đó. Anh ấy lật ngược suy nghĩ mà xã hội đã đặt ra trong lời bài hát này, và làm cho nó trữ tình.

3. "Recollect your thoughts, don’t get caught up in the mix."

(Nhặt nhạnh những suy nghĩ của bạn, chớ để bị cuốn đi)

Bài "Only God Can Judge Me" - 2Pac (1996)


Tupac nói về sự cần thiết của sự bình tĩnh, bất kể hoàn cảnh nào. Hãy sáng suốt với các quyết định của mình, ngay cả khi bạn phải mất một lúc để trấn tĩnh lại.

2. "Even a smooth criminal one day must get caught."

(Ngay cả một tên tội phạm thông minh cũng có ngày phải bị bắt)

Bài "Trapped" - 2Pac (1991)


Tupac chỉ ra một ý tưởng thường bị bỏ qua, rằng không ai miễn nhiễm với luật pháp, ngay cả những tên tội phạm giỏi nhất. Chỉ cần một ngày xui xẻo để bị vào tù, ngay cả đối với một tên tội phạm kỳ cựu.

1. “So many battlefield scars while driven in plush cars."

(Có quá nhiều vết sẹo trong khi lái những chiếc xe sang trọng)

Bài "Ambitionz az a Ridah" - 2Pac (1996)


Trong bài hát "Ambitionz az a Ridah", Pac nói về nỗi đau phải chịu đựng đằng sau bức màn xa hoa của lối sống Gangsta Rap của mình. Những chiếc xe ưa thích không chữa lành được gánh nặng tình cảm trong cuộc đời anh.

...

*Tác giả: Minus.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.