Hà Nội Best Kidz Vol 3 - Giải đấu mà người lớn có những phát ngôn gây sốc, chưa truyền tải được thông điệp của Hip Hop đến với thí sinh nhí

Hà Nội Best Kidz Vol 3 - Giải đấu mà người lớn có những phát ngôn gây sốc, chưa truyền tải được thông điệp của Hip Hop đến với thí sinh nhí

Một buổi chiều vất vả của cả Ban tổ chức lẫn các thí sinh trong Hà Nội Best Kidz Vol 3 cuối tuần qua. Với 160 thí sinh chủ yếu đến từ miền Bắc, đã tạo nên một giải đấu đông nhất, nhưng được đánh giá có thí sinh chất lượng nhất của Việt Nam từ trước đến nay ở thể loại Kidz 1vs1 và 7toSmoke Kid.

Mọi sai sót đã không tránh khỏi từ khách quan cho đến chủ quan của Ban tổ chức, đã được giải quyết xong xuôi cả ngoài và trên sàn đấu. Tuy nhiên các vấn đề phát sinh trong giải đấu cho thấy, bản thân người lớn ít nhiều chưa lan tỏa tinh thần PEACE, LOVE, UNITY AND HAVING FUN cho các bé khi tham gia.



Rất may phát ngôn như trên chưa được truyền đi rộng rãi trong cộng đồng mạng và số đông những người đã có mặt tại hiện trường. Nếu không công chúng và khán giả bên ngoài dễ hiểu lầm, rằng sự bất công thật sự đã xảy ra, trái ngược với hình ảnh của sự vui vẻ trong bức ảnh dưới đây.

Trên thực tế văn hóa Hip Hop có nhiều khác biệt so với các môn chơi khác, bởi nó xen lẫn thể thao và nghệ thuật. Và đối với các tính chất này, định tính và định lượng có thế tương quan khác với thông thường, đặc biệt với những ai chưa từng sống hoặc va chạm với nó. Hãy làm một ví dụ là bạn trẻ dưới đây làm động tác này có đẹp không?

Rõ ràng với góc này là đẹp, còn dưới sân khấu ai đó chỉ nhìn thấy phần hông và lưng họ sẽ coi là không đẹp, các trọng tài cũng vậy, họ tập qua rồi sẽ biết là đẹp cho dù họ ở góc nào, còn với khán giả còn tùy họ đứng ở đâu.

Chính vì vậy, trong một giải đấu của trẻ em như thế này, ở vị trí của người lớn, chúng ta trước hết cần truyền thông được cốt lõi văn hóa Hip Hop là gì. Đôi lúc sự thắng thua có thật sự cần thiết hay nên thế nào.

Do vậy, trước khi cập nhật tiếp thông tin giải đấu hấp dẫn nhất miền Bắc này, mong các bậc cô dì, cha chú, phụ huynh hãy dạy cho trẻ một cách nhìn rộng và kiên nhẫn tìm kiếm hành trình thành công của mình.

Thay vì những phát ngôn gây sốc bằng sự chủ quan, mất đi cái hay của tinh thần Hip Hop đã được đề ra ngay từ khi hình thành giải đấu.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.