Chuẩn bị cho Olympic, trong cộng đồng văn hóa đường phố, các đội tuyển Skate có thể phải tuân thủ ba bước đảm bảo an toàn chống Covid khi đến Nhật

Chuẩn bị cho Olympic, trong cộng đồng văn hóa đường phố, các đội tuyển Skate có thể phải tuân thủ ba bước đảm bảo an toàn chống Covid khi đến Nhật

Thời gian tổ chức lại Olympic Tokyo sẽ từ ngày 23/7 đến ngày 8/8 năm 2021, lùi một năm so với dự kiến 2020 bởi đại dịch Covid, tuy nhiên với dấu hiệu chưa hạ nhiệt của loại Vi rút này thì các biên pháp phòng chống vẫn được chuẩn bị khá kỹ càng.

Theo các báo cáo, các biện pháp an toàn mới sẽ bao gồm ba bước trong hành trình của du khách - đến, ở và đi - sẽ được bao gồm bởi một ứng dụng quản lý sức khỏe và một “Trung tâm Hỗ trợ Tư vấn Sức khỏe Sốt” dành riêng cho du khách nước ngoài. Chính vì vậy, trong cộng đồng văn hóa đường phố chúng ta, đội tuyển Skate các nước cũng có thể phải áp dụng biện pháp này.

Bạn sẽ phải tải xuống ứng dụng quản lý sức khỏe để có được chứng chỉ xét nghiệm âm tính với Coronavirus trước khi khởi hành đi đâu đó. Những người có kết quả xét nghiệm âm tính khi đến sẽ không phải cách ly và chỉ cần báo cáo tình trạng sức khỏe của họ thông qua ứng dụng trong 14 ngày. Ngược lại, những người có kết quả xét nghiệm dương tính sẽ cần tham gia bảo hiểm y tế tư nhân để trang trải chi phí dịch vụ y tế của họ. 

Và các quan chức chính phủ cũng lưu ý rằng các biện pháp an toàn sẽ tiếp tục sau Thế vận hội, khi Nhật Bản đang tìm cách hồi sinh ngành du lịch quốc tế từng phát triển rực rỡ của mình.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.