M.A.U Collective - Một tổ chức tư vấn nghệ thuật đang giúp tạo nên những thương hiệu Hip Hop bằng sự đồng hành kiên định và khả năng thấu hiểu

M.A.U Collective - Một tổ chức tư vấn nghệ thuật đang giúp tạo nên những thương hiệu Hip Hop bằng sự đồng hành kiên định và khả năng thấu hiểu
Xét trên khía cạnh công bằng, thì người nghệ sỹ khó mà vừa có thể sản xuất cũng như vừa làm tốt công việc phân phối các sản phẩm do mình tạo ra. Sự ôm đồm có thể dẫn họ đến nguy cơ đánh mất bản sắc của chính mình, bởi những va chạm sâu sắc với sự vụn vặt trong mặt trái của thương trường.

Chính vì lẽ đó, sự ra đời của M.A.U Collective từ trước khi có làn sóng nhạc Rap 2020 được đánh giá là bài toán thức thời, và khả năng đón đầu xu thế đang ngày một rõ nét, khi khởi đầu đã trở thành đối tác hỗ trợ phân phối, phát triển thương hiệu của nhiều nghệ sỹ Hip Hop như Suboi, Naomi vv...


M.A.U Collective quản lý dự án của Team Suboi tại Rap Việt 2020
Kể từ sau 2020, âm nhạc đường phố chắc chắn sẽ có những chuyển mình rất nhanh chóng, khán giả sẽ không muốn chỉ muốn nghe thấy âm nhạc của nghệ sỹ mà họ còn muốn được nhìn thấy sự thay đổi hàng ngày về cuộc sống của họ trên những nền tảng âm nhạc đó.

Công chúng giờ đây muốn nhìn thấy sự tích cực hàng ngày thông qua lối sống liên quan đến thời trang, ẩm thực vv..của họ, thậm chí là cả cộng đồng mà họ đang tạo nên tầm ảnh hưởng.

Tất nhiên, cộng đồng nghệ sỹ không thể làm tất cả những việc trên một mình, và càng không thể dập khuôn sáng tạo ngay cả khi bạn sở hữu công nghệ của không gian ảo.


Và những tổ chức tư vấn nghệ thuật, âm nhạc như M.A.U Collective vẫn đang và sẽ luôn kiên định song hành, để cùng tạo nên những chiến dịch giúp định ra những hướng đi của các thương hiệu đó. 

Giống như việc đã thành công trong quá khứ khi hỗ trợ Rapper Suboi tại Hội Nghe, Nhóm Suboi tại Rap Việt hoặc hiệu ứng tích cực của Naomi và Hiyadam gần đây.

Dự án với Rapper Suboi tại Hội Nghe

Ngoài ra, một yếu tố quan trọng khác đã được định hình và giường như sẽ trở thành Selling Point (Thuật ngữ thương mại ám chỉ điểm cốt lõi của sản phẩm) của M.A.U Collective đó là họ đang là một "kỹ sư cầu nối", giúp giải quyết bài toán ngôn ngữ cho các Rapper thuộc hệ chữ tượng hình có thể kết nối với cộng đồng Hip Hop thế giới bằng các tác phẩm âm nhạc sử dụng chất văn hóa địa phương.

Điểm hình là nhạc phẩm mới ra mắt trung tuần tháng 1 vừa qua với mong muốn thể hiện sự công nhận của thế giới bên ngoài với âm nhạc đường phố Á Châu:

 

Tất cả những dự án, sự kiện trên, thể hiện tôn chỉ đã được KIWI Phan (General Director của M.A.U Collective) chia sẻ gần đây về quá trình học hỏi kiên trì và quản lý sáng tạo các dự án cho Rapper Suboi.

M.A.U sẽ tiếp tục kết hợp với các "sắc màu đơn" trong nghệ thuật, để khuếch đại thương hiệu của họ trên quy mô toàn cầu.

Như vậy, rõ ràng khi âm nhạc đường phố và Hip Hop nói chung phát triển, các nghệ sỹ, tổ chức nghệ thuật đều cần có một đối tác đồng hành. Thực sự họ phải là những người hỗ trợ bằng tâm thế kiên trì, đi sâu tìm hiểu mới có khả năng tư vấn các phương án cá nhân hóa sâu sắc, để tạo nên khác biệt tổng thể.

Còn với VHĐP, chúng tôi đã đưa đến qua bài viết, các thông tin sẽ giúp bạn có thêm một khái niệm, để hiểu rõ sự thành công của một số nghệ sỹ đã đến từ yếu tố nào.
Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.