Vụ kiện giữa Patagonia và GAP đã đi đến hồi kết

Vụ kiện giữa Patagonia và GAP đã đi đến hồi kết

Vụ kiện giữa Patagonia và GAP đã chính thức đi đến hồi kết, khi mà cả hai phía quyết định thu hồi những cáo buộc ban đầu của mình dành cho đối phương. Theo nhiều nguồn tin cho biết họ đã thu xếp để cùng nhau "giải quyết nội bộ". Có lẽ vì hai bên đều muốn hạn chế tối thiểu những lùm xùm để cùng nhau làm ăn, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu được dự đoán sẽ bước vào giai đoạn suy thoái trầm trọng trong thời gian tới. 

Còn nhớ vụ việc bắt đầu vào tháng 11 năm ngoái khi Patagonia đâm đơn kiện GAP sao chép thiết kế mẫu Snap T-Pullover được ra mắt vào năm 1985 của hãng. “Thiết kế của GAP đang làm mất đi tính độc quyền trong thiết kế và gây ảnh hưởng đến danh tiếng của Patagonia” - Người phát ngôn của hãng lên tiếng. 


Cáo buộc của Patagonia không phải là không có cơ sở. Trên thực tế đã có nhiều khách hàng lầm tưởng thiết kế của GAP là bản hợp tác với Patagonia. Việc này thật sự sẽ làm ảnh hưởng đến công việc làm ăn và danh tiếng của Patagonia, trong bối cảnh mà lúc đó GAP còn đang dính phải nhiều lùm xùm với Kanye West. 


Tuy nhiên nói gì thì nói, vụ việc giờ đây cũng đã kết thúc. Mong sau này cả hai sẽ thật sự có cơ hội hợp tác với nhau một cách “đường đường chính chính”, để lúc đó chúng ta còn có thêm nhiều câu chuyện để trong giới thời trang. 

Peace and Love,

*Nguồn ảnh: sưu tầm.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.