GAP bị Patagonia kiện vì sao chép thiết kế của hãng

GAP bị Patagonia kiện vì sao chép thiết kế của hãng

Sau cuộc đụng độ với Ye, thì giờ đây GAP lại phải đối mặt với sức ép đến từ Patagonia, khi hãng này vừa đâm đơn kiện GAP sao chép thiết kế của họ. 

Được biết, Patagonia cho rằng GAP đã ăn cắp ý tưởng từ thiết Snap T-Pullover được hãng ra mắt vào năm 1985. Nếu khi đặt hai sản phẩm bên cạnh nhau, mọi người sẽ có thể nhìn kỹ hơn được sự tương đồng. Từ thiết kế của cái túi áo, cho đến logo hình chữ nhật chứa đựng hình tượng ngọn núi của Patagonia - tất cả đều thật sự rất giống. 

“Đây không thể nào là một sự tình cờ” - Người phát ngôn của Patagonia lên tiếng. Hiện tại phía thương hiệu cũng đã đệ đơn kiện lên tòa án San Francisco, yêu cầu GAP phải đền bù một khoảng tiền và cam kết giải quyết các vấn đề phát sinh trong tương lai. Patagonia còn kẹp trong đơn kiện bài post đến từ một khách hàng mua áo của GUESS. Sau khi mua chiếc áo về, thấy có dấu hiệu bất thường nên người này đã lên trang web của GUESS đánh giá 1 sao và bồi thêm dòng bình luận: “Thật vãi chưởng, tôi đã phải mở con mắt ra nhìn thật to để đảm bảo rằng đó là logo của GAP. Đó rõ ràng là một thiết kế đạo nhái”. 


Sau vụ lùm xùm với Ye thì giờ đây GAP lại phải tiếp tục giải quyết thêm một đống vấn đề sắp tới. Có lẽ năm nay bộ phận pháp lý của thương hiệu này phải hoạt động hết công suất để đảm bảo GAP có thể “vượt qua tâm bão”. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.