Với Hà Hiền sự tỉ mỉ khi làm quảng cáo cho Barber Shop tại Việt Nam là không thể thiếu

Với Hà Hiền sự tỉ mỉ khi làm quảng cáo cho Barber Shop tại Việt Nam là không thể thiếu

Hà Phạm Anh Hiền là tên đầy đủ của ông chủ chuỗi tiệm tóc Barber nổi tiếng Sài Gòn - 4RAU. Xuất thân là một BBoy, sau đó trở thành diễn viên trong nhiều bộ phim Hip Hop nổi tiếng và hiện đang khởi nghiệp thành công với nghề tóc khi còn rất trẻ. Cái chất của những công việc đã từng trải qua, giúp anh có một tư duy làm quảng cáo sáng tạo nhưng cũng rất tỉ mỉ cho chuỗi kinh doanh của mình.

Thoáng nhìn qua thì các cửa hàng của 4RAU cũng được bày trí khá giống các tiệm tóc khác trên thế giới, cũng như các khu vực khác trong nội đô Sài Gòn. Tuy nhiên khi đi vào sử dụng các sản phẩm, dịch vụ bạn sẽ cảm nhận được sự tỉ mỉ ở đây giống như những gì thấy trên quảng cáo. Đáng ngạc nhiên là kịch bản và hình ảnh đều được chính ông chủ tham gia thiết kế cũng như hậu kỳ.

Tận dụng khá tốt lợi thế trong việc sử dụng hình ảnh cá nhân sau nhiều năm xây dựng, chính là điểm mạnh của Hà Hiền. Đi kèm với nó là sự cam kết bằng trách nhiệm khi các thước phim hay câu chuyện truyền thông đều phản ảnh trung thực những gì anh mang bán ra thị trường.

Cho thấy việc người chủ, nếu tận tâm chăm sóc thương hiệu, cũng chính là họ đã tự tay quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng. Một điều đang dần phổ biến, nhưng không phải ai cũng làm được trên thị trường Việt Nam. 

Ví dụ, với Clip cắt tóc cho người nổi tiếng Johnny Trí Nguyễn có khoảng một triệu lượt xem, nhiều người sẽ cho rằng sự may mắn là anh quen với một người như vậy, còn người khác thì sao. Nhưng trên thực tế thì bạn quen ai chỉ là góc nhỏ của vấn đề, vì nếu không tỉ mỉ xây dựng kịch bản, liệu có thể xây dựng bừa bãi một Video quảng cáo hay không, khi lên hình khả năng thành công sẽ thế nào. Chính vì vậy, không quan trọng bạn quen ai, mà chiến lược nội dung phải đưa ra đúng, phù hợp với thương hiệu của mình, mới là việc đáng bàn.

Tất nhiên làm thương hiệu với một người nổi tiếng cũng không hẳn là khó khăn gì nhiều, nhưng 4Rau tồn tại được lâu năm lại bằng một sự nỗ lực khác, mà chúng tôi đã nói ở trên, đó là Hà Hiền luôn cố gắng nhất có thể: Tự tay chăm sóc bất kỳ khách hàng nào khi có thời gian rảnh. Sẽ không ngạc nhiên, khi anh thường xuyên xuất hiện tại các cửa hàng trong chuỗi để phụ giúp nhân viên của mình.

Bước vào cửa hàng, nếu không quen, Hà Hiền trông cũng "thường" như những nhân viên khác, đó là cái hay của chuỗi tóc 4Rau. Một câu chuyện hay, nhưng không cố ý về truyền thông nội bộ. Có thể bạn đã từng sống trong một công ty, tổ chức, nếu có một thủ lĩnh đồng lòng và không ngại cùng lăn lộn, thì không sớm muộn đó là dấu hiệu của thành công.

Thật khó để quảng cáo có thể tác động được hai chiều, bên ngoài - nội bộ. Nhưng nếu bạn muốn nó thành, thì đương nhiên sẽ được. Một áp lực không nhỏ cho cuộc chiến cạnh tranh trong thế giới tóc Barber hiện nay. Khi bề ngoài đang được con người để tâm trau chuốt. Do vậy muốn thành công bạn phải "nổ tung đầu" thì mới mong một ngày trở nên khác biệt trong thế giới nghệ thuật bao la này.

Rõ ràng trong bao năm qua, Hà Hiền cũng không ngoại lệ. Sự nỗ lực để cộng đồng có một sân chơi đúng nghĩa đã được anh khởi sướng, các tiệm tóc Barber mọc lên như nấm tự buộc bản thân phải luôn cố gắng, nhưng anh đang từng bước chạm đến thành công của kẻ dẫn đầu, bằng tự tận tâm trong truyền thông, quảng bá.

Và trong tương lai không xa, công nghệ quảng cáo vẫn biến đổi không ngừng, nhưng những gì là sự thật sẽ không bao giờ thay đổi. Hà Hiền sẽ có thể bao trùm một đế chế, nếu tiếp tục mang trên mình tâm thế luôn tận tụy với tư duy: Tự tay chăm sóc khách hàng và tỉ mỉ trong từng mô hình quảng cáo.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.