Top 5 dòng Vans tốt nhất dùng để chơi BMX

Top 5 dòng Vans tốt nhất dùng để chơi BMX

Vans là một hãng lâu đời với rất nhiều dòng giày khác nhau. Bên cạnh những thiết kế dùng để mang casual ngày qua ngày, hay những thiết kế đặc trưng cho trượt ván thì Vans cũng đã từng cải tiến những đôi giày của mình để phù hợp cho mục đích chơi BMX. Hôm nay, hãy cùng VHĐP điểm qua 5 dòng giày Vans tốt nhất dùng cho bộ môn xe đạp đường phố, thêm vào đó là một vài bản collab với các nhân vật trong bộ môn này.

Vans Old Skool Pro BMX


Vans Old Skool là một mẫu đã quá quen thuộc với tất cả mọi người. Với phần đế bằng được làm từ chất liệu cao su ma sát với mặt đường, upper ôm chân được làm từ da lộn và canvas cứng cáp, cùng thiết kế dễ mang thì từ lâu Vans Old Skool đã lọt vào mắt xanh của những tay chơi BMX. Tuy nhiên, với phiên bản truyền thống được thiết kế để mang casual thường ngày thì khi được dùng để “ cày cuốc “ trong bộ môn BMX có nhiều va chạm thì phiên bản Old Skool truyền thống đã không đáp ứng được các nhu cầu do độ bền. Nhận thấy được nhu cầu thị trường, Vans đã có những cải tiến công nghệ đặc biệt để dành riêng cho mục đích chơi BMX, mà sau này những công nghệ ấy cũng được Vans ứng dụng rộng rãi lên những dòng Vans BMX khác của mình.


Đầu tháng 3 vừa qua, Vans Việt Nam đã mang về nước nhà phiên bản Old Skool Pro x Cult – một hãng xe đạp chơi BMX lừng danh. Phiên bản Vans Old Skool Pro này được trang bị vải canvas và lộn kiên cố dành riêng cho bộ xe đạp. Toe box được trang bị lớp cao su DURACAP để tăng độ bền. Miếng lót cũng đã được cải tiến để hấp thụ một phần lực tác động trong quá trình bay nhảy. Phần đế thì được trang bị công nghệ Wafflecup BMX. Công nghệ này theo Vans công bố thì giúp cảm nhận phần bàn đạp tốt hơn, hạn chế độ mài mòn mà không hy sinh sự chắc chắn của phần outsole.

Vans SBMX SK-8 High Top


Vans SBMX SK-8 High Top có bề ngoài nhìn tương tự Old Skool nhưng có thiết kế cổ cao trứ danh. Khi ứng dụng vào bộ môn BMX, phần cổ cao này tỏ ra rất hiệu quả để bảo vệ mắt cá chân người mang trong những tình huống gia chạm với địa hình, hay va chạm với chính phần bàn đạp của xe.


Đôi Vans SK-8 BMX High Reissue là một phiên bản kỷ niệm 40 năm, đánh dấu sự góp mặt của Vans với bộ môn xe đạp đường phố. Loại bỏ đi màu sắc đơn giản thường thấy trên những đôi Vans BMX, phiên bản Vans SK-8 này mang đến một màu sắc trẻ trung, rất phù hợp để lên đồ đi chơi. Khi lượn vài vòng trên con xe đạp địa hình mà nổi hứng muốn đến nơi nào xả stress thì mẫu này sẽ không khiến anh em bị “ chìm sâu “ giữa đám đông.

Vans Slip On


Vans Slip On đã trở lại như một làn sóng nhờ vào hiện tượng viral của hoạ tiết checkerboard vài năm trước. Những đôi Vans Slip On nói riêng và dòng giày Slip On nói chung thu hút người dùng bởi độ tối giản, đã được lượt bỏ đi phần dây lằng nhằng. Mặc khác, dù không có dây nên đôi giày càng được thiết kế để ôm chân người mang, thêm vào đó lượt bỏ đi phần dây là lượt bỏ đi bớt một phần rắc rối nhất trên đôi giày. Khi chơi ở những cung đường offroad hay trong những vị trí có nhiều cây cối thì dây giày rất dễ bị bung hay vướng vào địa hình xung quanh.


Công nghệ đế của Wafflecup BMX được ứng dụng lần đầu lên những Slip-On trong đợt hợp tác của Vans x Dakota Roche – một tay chơi BMX tại bang California được Vans Việt Nam mang về vào năm ngoái. Phiên bản này được Vans trang bị gần như là tất cả những công nghệ tối tân nhất của hãng cho bộ môn xe đạp đường phố. Lót giày với công nghệ PopCush giúp hoàn trả năng lượng và tăng độ êm ái, đế Wafflecup BMX, miếng lót DURACAP ở phần mũi trong một ngoại hình và màu sắc tối giản của một đôi Vans Slip On.

Vans Half Cab Pro


Vans Half Cab có lẽ là một dòng khá xa lạ với Việt Nam. Khởi nguồn vào năm 1988, mẫu giày Vans Caballero cổ cao được ra đời với mục đích ban đầu dùng để trượt ván. Tuy nhiên do mẫu Caballero thời bấy giờ có thiết kế phần cổ quá cao, trong khi đó trượt ván ngày càng có nhiều kỹ thuật mới, yêu cầu chân phải chuyển động nhiều và linh hoạt hơn nên phần cổ “ quá khổ “ trên đôi Callabero 1988 dần dần được các trượt thủ tự tay cắt bớt. Nhận thấy được hiện tượng này, Steve Callabero – cha đẻ của dòng giày đã cùng Vans thay đổi hẳn khâu thiết kế, dẫn đến sự ra đời của dòng Vans Half Cab.

Với phần cổ đã được lượt bỏ đi độ dài đáng kẻ so với phiên bản cũ, Vans Half Cab sau khi lên kệ thì rất được lòng người mang. Mặc dù được thiết kế cho trượt ván nhưng dần dần Vans Half Cab đã được lòng các tay chơi BMX, đặc biệt là khi xuất hiện phiên bản Half Cab Pro với phần đế và phần lót được gia cố.

Vans Style 36


Cuối cùng là người anh em sinh đôi của Vans Old Skool. Với bề ngoài tương tự như người anh em của mình, Vans Style 36 cũng rất phù hợp để chơi BMX. Năm ngoái, Vans Việt Nam đã mang về những đôi Style 36 nằm trong đợt hợp tác giữa Vans và SE Bike – một hãng xe đạp tại Califonia mà chúng tôi cũng đã từng đưa tin.

Tuy nhiên dù có về ngoài tương tự nhưng theo trải nghiệm cá nhân của tác giả, độ ôm chân của Vans Old School và Vans Style 36 khi so sánh hai mẫu cùng size thì có đôi chút khác biệt. Vì vậy nếu có cơ hội, anh em hãy đến cửa hàng để trải nghiệm cụ thể và có cho mình lựa chọn phù hợp nhất.

*ảnh sưu tầm

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.