Tại sao các Rapper hay chọn đeo dây chuyền vàng thay vì bạc

Tại sao các Rapper hay chọn đeo dây chuyền vàng thay vì bạc

Những sợi dây chuyền vàng, lớn, đính đá quý lấp lánh luôn là một trong những yếu tố khiến người ta chú ý mỗi khi nhìn thấy các Rapper trên thế giới. Không chỉ nằm ở khía cạnh thời trang, mà những sợi dây chuyền được các Rapper diện còn thể hiện một phần bản sắc của họ.

Nhưng tại sao những sợi dây chuyền vàng lại được đa số những tên tuổi lớn yêu thích lựa chọn, hãy cùng VHDP khám phá lý do chính dưới đây.

1. Lịch sử những “sợi dây chuyền Hip Hop"


Lịch sử của các chuỗi dây Hip Hop có thể bắt nguồn từ những năm 1970 và 80, khi những người tiên phong như Run DMC và LL Cool J (nổi lên từ Bronx), không chỉ mang đến những phong cách âm nhạc mới mà còn là cả những hình thức thể hiện bản thân độc đáo.

Những dây chuyền vàng bản lớn lúc đó như một biểu tượng cho uy tín của họ trên đường phố, cũng như là thành công mà họ đã đạt được. 

​​Khi Hip Hop trở thành xu hướng chủ đạo trong những năm 90, các chuỗi dây giống như âm nhạc, cũng trở nên lớn hơn và táo bạo hơn.

Các nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng như Tupac Shakur và Biggie Smalls đã nâng những phụ kiện này lên một tầm quan trọng hoàn toàn mới. Dây chuyền không chỉ là một phụ kiện đơn thuần, chúng còn phát triển thành một biểu tượng mạnh mẽ về tính cách của một Rapper, hành trình sự nghiệp hay cả thành tích của họ.

2. Tại sao các Rapper lại chọn dây chuyền vàng thay vì bạc?


Dây chuyền vàng giống như huy hiệu danh dự trong thế giới nhạc Rap vậy. Chúng táo bạo và nổi bật - giống như những người nghệ sĩ đeo chúng. Ngoài ra, Hip Hop cũng luôn hướng đến việc phá vỡ các quy tắc và nổi bật giữa đám đông. Và dây chuyền vàng làm được điều đó, nó sáng sủa, hào nhoáng và đòi hỏi sự chú ý khắp nơi.

Khi những huyền thoại như Jay-Z và Kanye West đeo dây chuyền vàng, thì đó không chỉ là một phong cách thời trang. Mà là một thông điệp lớn và rõ ràng rằng: "Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ, chúng tôi đã làm nên chuyện và chúng tôi không ngại thể hiện điều đó". 

Những sợi dây chuyền vàng là biểu tượng đáng tự hào cho sự thành công và hành trình phát triển của họ. 

Đeo dây chuyền vàng lớn còn là một cách để nói, "Chúng tôi luôn ở đây và chúng tôi sẽ không đi đâu cả."

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.