Ta biết gì về vận động viên trượt ván nhỏ tuổi nhất đại diện Philippines thi đấu Asiad 19?

Ta biết gì về vận động viên trượt ván nhỏ tuổi nhất đại diện Philippines thi đấu Asiad 19?

Mazel Paris Alegado, vận động viên trượt ván trẻ tuổi nhất đại diện cho Philippines tranh tài tại Asiad 19 đang là chủ đề được anh em bàn tán rất nhiều. Phần đông mọi người đều nể phục và được Alegado truyền cảm hứng.

Alegado đến từ California, Mỹ, và em chỉ vừa tròn 9 tuổi vào tháng 3 năm nay. Vào độ tuổi mà các bạn bè đồng trang lứa với Alegado ở Việt Nam chỉ vừa mới học lớp 3, thì bạn nhỏ này đã đại diện Philippines dự thi vòng đấu chung kết môn trượt ván dành cho nữ vào ngày 24/9. Alegado về vị trí thứ bảy trong tổng số 8 vận động viên tham dự. Nếu xét về mặt thứ hạng thì không quá ấn tượng, nhưng nếu nhìn nhận quy mô giải đấu (toàn Châu Á), và xem xét đến khía cạnh vận động viên này chỉ mới 9 tuổi, thì đây là một thành tích đáng nể.


Sau chiến thắng của Alegado, Hiệp hội trượt ván Philippines đã đăng tải lên Instagram dòng trạng thái: “Thật tự hào khi Alegado đã đại diện Philippines và đứng thứ bảy trong trận chung kết môn trượt ván tại Asiad 19! Cháu là nguồn cảm hứng cho tất cả chúng tôi.” 

Alegado đến với trượt ván trong một lần thấy anh họ mình chơi môn thể thao này. Cô đã mạnh dạng xin thử sức, và gắn bó với chiếc ván trượt từ đó. Khi được hỏi còn chơi ván với người anh nọ hay không thì Alegado trả lời một cách vô cùng ngạo nghễ: “Anh ấy đã từ bỏ vì thấy em gái giỏi hơn mình.”


Hinano Kusaki, vận động viên trượt ván đến từ Nhật Bản đã giành huy chương vàng tại hạng mục Park Skateboarding giành cho nữ. Hinano Kusaki năm nay cũng chỉ mới 15 tuổi. Và phải thừa nhận rằng Nhật Bản đang có một thế hệ Skater trẻ vô cùng tiềm năng.

Asiad 19 diễn ta từ 23/9 đến 8/10. Lịch thi đấu các môn thể thao đường phố đã được VHĐP cập nhật. Anh em hãy truy cập tại đây để biết thêm chi tiết nhé và ủng hộ cho đội tuyển Breaking Việt Nam nhé!

*Tác giả: Luna Ngô. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.