Supreme lại bị bán một lần nữa!

Supreme lại bị bán một lần nữa!

Supreme - thương hiệu thời trang đường phố được cho là nổi tiếng nhất thế giới đã bị VF Corp (công ty may mặc và giày dép toàn cầu của Mỹ, sở hữu các nhãn hiệu nổi tiếng như The North Face, Vans,...) bán lại sau khi mua về được 4 năm. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người phải ngạc nhiên là công ty mua Supreme - EssilorLuxottica. Bởi không như VF Corp có nền tảng về thời trang, EssilorLuxottica là công ty chuyên về kính mắt, phân phối kính râm các thương hiệu như: Ray-Ban, Prada và Oakley….


Vào năm 2020, VF Corp đã mua lại Supreme với giá 2,1 tỷ USD. Tuy nhiên, họ đã bán nó cho EssilorLuxottica chỉ với 1,5 tỷ USD, nghĩa là bán giá thấp hơn số tiền họ đã trả ban đầu. 

Động thái này diễn ra sau khi doanh thu của VF Corp sụt giảm, giảm 34,5% từ đầu năm đến nay, cùng sự thay đổi lãnh đạo. Trong đó doanh thu của Supreme cũng giảm đi 6,8%.


VF Corp đã mua Supreme vào năm 2020, ở thời điểm được cho là thời kỳ đỉnh cao của thời trang đường phố theo nghĩa thương mại, sau nhiều lần hợp tác giữa nhãn hiệu thời trang đường phố ở New York và các thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton và Rimowa. Khi tin tức về đợt bán hàng đầu tiên của Supreme cho VF Corp được công bố, nhiều người có cảm giác như đó là cái chết của thương hiệu. Tuy nhiên Supreme vẫn tiếp tục gây bão trên khắp thế giới sau đó.


Giám đốc điều hành Francesco Milleri và phó giám đốc Paul du Saillant của EssilorLuxottica cho biết: “Chúng tôi nhìn thấy cơ hội lớn trong việc đưa một thương hiệu mang tính biểu tượng như Supreme vào công ty của mình. Nó hoàn toàn phù hợp với hành trình đổi mới và phát triển của chúng tôi…”

Bộ đôi này cũng chắc chắn sẽ bảo vệ bản sắc thương hiệu và không can thiệp quá nhiều vào các hoạt động của Supreme.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.