Sẽ như thế nào nếu tác phẩm của Basquiat được ứng dụng trong thiết kế đồng hồ?

Sẽ như thế nào nếu tác phẩm của Basquiat được ứng dụng trong thiết kế đồng hồ?

Những năm gần đây, các tác phẩm của Basquiat được ứng dụng trong thiết kế thời trang nói riêng cũng như những lĩnh vực khác nói chung cực kì nhiều. Chúng đã xuất hiện trên áo phông của Uniqlo, trên cuốn lịch trị giá gần 2 tỷ đồng của Tiffany & Co., và giờ đây, chúng đã xuất hiện trên đồng hồ đeo tay. 


Đây là những chiếc đồng hồ thuộc bộ sưu tập “Swatch Art Journey 2023” của thương hiệu Swatch. Chiến dịch này tập trung tôn vinh các tác phẩm nghệ thuật “iconic” nhất của các nghệ sĩ trên khắp thế giới. Được biết, những chiếc Swatch x Basquiat đã là phiên bản đồng hồ thứ năm được phát hành kể từ khi Swatch Art Journey 2023 được khởi xướng. 

Có 3 phiên bản ra mắt trong đợt phát hành lần này. Chiếc bên dưới được lấy cảm hứng từ bức “Hollywood Africans” - tác phẩm đề cập đến những định kiến rập khuôn mà ngành công nghiệp giải trí, cũng như toàn bộ xã hội Mỹ dành cho người Mỹ gốc Phi. 



Phiên bản thứ hai được khắc họa bức The “Ishtar” - tác phẩm được đặt tên theo nữ thần sinh sản và chiến tranh trong văn hoá người Lưỡng Hà. 




Và chiếc chiếc cùng được tích hợp một bức tranh vô danh của Basquiat. Tác phẩm là hình vẽ một chiếc vương miện đặc trưng đã xuất hiện trong nhiều bức vẽ của cố nghệ sĩ. 


Nhìn chung thì ba chiếc đều đẹp, tuy nhiên VHĐP thích phiên bản "vương miện" nhất bởi nó có màu sắc trung tính, đủ nổi bật nhưng không quá khó để phối đồ. Bộ sưu tập Swatch x Basquiat này đã được phát hành vào hôm 11/5 với giá khởi điểm từ 2.500.000 Vnđ - một mức giá rất dễ tiếp cận. 

Anh em hãy truy cập vào đường link này để có cái nhìn cận cảnh nhé! 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.