RieNevan Custom thì "cháy" đấy, nhưng đâu mới là những thiết kế mang đậm chất Việt Nam nhất

RieNevan Custom thì "cháy" đấy, nhưng đâu mới là những thiết kế mang đậm chất Việt Nam nhất

Những ai yêu ván trượt ở Việt Nam thì đã không còn xa lạ gì với RieNevan rồi đúng không nào. Là một hãng giày nội địa nhưng RieNevan luôn chú trọng vào khâu sản xuất và chất lượng sản phẩm để cho ra những đôi giày càng ngày càng chất lượng. Trong quá khứ RieNevan cũng từng đã có những sự kiện quy tụ những customizer để custom lên những mẫu giày của mình. Vậy thì những đôi nào mới mang đậm chất Việt Nam nhất ? Hãy cùng chúng tôi theo dõi nhé.

1. LT custom x RieNevan


Với hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong trang phục áo dài truyền thống, LT custom đã khéo léo kết hợp nó cùng với hình ảnh con chim hạc, loài chim tượng trưng cho sự thuần khiết và chính trực trong văn hoá thờ cúng của dân tộc. Phần dây giày được biến tấu với một chiếc ngọc bội rất sáng tạo và khéo léo. Đây cũng là đôi giày được chúng tôi đánh giá cao nhất về màu sắc cũng như là những chi tiết và ý nghĩa của chúng bởi hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong trang phục áo dài luôn là thứ gợi cho chúng ta nhớ về vẻ đẹp của phụ nữ Á Đông - một nét đẹp trường tồn với thời gian không chỉ ở Việt Nam mà đã được nhiều bạn bè quốc tế công nhận.

2. RieNevan x The Seven Team custom


Đây là một thiết kế được lấy ý tưởng từ hình tượng lân sư rồng, một hình ảnh đã quá quen thuộc trong những ngày lễ nước nhà. Với tông màu đỏ chủ đạo cũng là một màu tượng trưng cho sự may mắn trong những ngày lễ, đôi giày còn được thiết kế với những chi tiết hoa văn thường được thấy trên chiếc đầu lân truyền thống. Tết trung thu còn là dịp tết đoàn viên và được xem là một phần không thể thiếu trong văn hoá lễ hội ở Việt Nam, là dịp để các thành viên xa quê về đoàn tụ cùng gia đình thân yêu của mình.

3. RieNevan x Nhân custom


Tinh thần của người Việt Nam chúng ta luôn được thể hiện qua những câu chuyện cổ tích, thần thoại được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác và tiêu biểu trong đó chính là câu chuyện Con Rồng Cháu Tiên. Ở bản custom này Nhân custom và RieNevan đã khéo léo kết hợp hoạ tiết những áng mây được vẽ theo kiểu uốn lượn hay được thấy trong những hình ảnh minh hoạ cho những câu chuyện cổ tích trong sách giáo khoa và chi tiết trống đồng đậm chất dân tộc Việt. Những áng mây còn là một chi tiết ẩn dụ cho một thứ gì đó thần thoại trên trời cao như những phép màu của Lạc Long Quân và Âu cơ vậy.

4. RieNevan x The Gehen


Có lẽ trống đồng Đông Sơn luôn là những nguồn cảm hứng bất tận để sáng tạo khi nói về chủ đề Việt Nam. Bản custom này được The GeHen thiết kế với điểm nhấn chủ yếu là hình tượng con chim hạc được thấy trong hoa văn của trống đồng với tông màu vàng và đen. Ngoài ra phần dây giày còn được phá cách thay đổi bằng chi tiết da với điểm nối là hai chiếc zipper hai bên cùng logo của RieNevan.

5. RieNevan x Morino


Tiếp tục là hình ảnh trống đồng nhưng lần này là đến từ Morino - một cái tên đã quá quen thuộc với những ai đam mê custom và vệ sinh, sữa chữa giày. Phần mũi được thiết kế với chi tiết da rắn màu đen mới lạ. Ngoài ra ở phần xỏ dây cũng là những hoạ tiết trên trống đồng Việt Nam.

------

Bên trên chính là những đôi giày custom mà theo chúng tôi đánh giá là mang đậm chất Việt Nam nhất từng xuất hiện trên giày của RieNevan. Ngoài ra còn một số phiên bản custom mang ý nghĩa và câu chuyện riêng của nó với nhiều chi tiết sáng tạo đến từ các customizer ở Việt Nam có thể kể đến như: RieNevan x Dole, RieNevan x Decontruction hay RieNevan x Matteo.

Qua đây có thể thấy văn hoá custom giày đang ngày càng phổ biến mạnh mẽ ở Việt Nam và RieNevan là một trong những brand đang làm rất tốt việc đưa nó lan rộng và phổ biến hơn đến với cộng đồng. Những đôi giày được custom luôn có những câu chuyện và ý nghĩa đằng sau những hình ảnh, thiết kế mà người chủ nhân đã lựa chọn cho nó. Và chúng tôi luôn hy vọng rằng custom giày sẽ càng ngày càng phổ biến ở Việt Nam và nhận được sự đón nhận rộng rãi từ phía mọi người để một ngày nào đó tranh Đông Hồ hay Thánh Gióng và nhiều những hình ảnh, câu chuyện mang đậm tính Việt Nam khác cũng sẽ được mang lên những đôi giày của chúng ta.


*ảnh sưu tầm

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.