Giúp hạn chế chấn thương khi trượt ván, hãng giày nội địa Rienevan vừa ra mắt sản phẩm gì?

Giúp hạn chế chấn thương khi trượt ván, hãng giày nội địa Rienevan vừa ra mắt sản phẩm gì?

Ngày nay, thị trường giày cho Trượt ván tại Việt Nam tương đối phong phú, đa dạng, trong đó phần lớn là những nhãn hiệu cao cấp như Nike, Adidas, Vans vv.., tuy nhiên mức giá khá cao nếu chỉ giành cho việc đi tập. Chính vì vậy có một số nhãn giày nội địa Việt Nam đã cho ra đời các sản phẩm giúp người chơi môn thể thao này khỏi phải lăn tăn khi "mua sắm", đồng thời đưa một cánh tay đẩy lui hàng nhái. Một trong số đó chính là Rienevan đến từ Đà Nẵng. Những đôi giày của họ, tạo nên thêm một sự lựa chọn khác cho thị trường thời trang đường phố, và hiện hãng đang được nhiều người trong giới trẻ tin dùng, ưu tiên trải nghiệm.

Khởi đầu vào năm 2012, mẫu giày trượt ván đầu tiên mang tên Rienevan X-Sk8er E2-foam đã ra đời với thiết kế mới lạ, mang vóc dáng cứng cáp, bộ đế bằng dày dặn, lưỡi gà thấp. 


Đôi giày này đươc đặt khá nhiều tâm huyết và ý tưởng về mặt thẩm mỹ, điểm đắt giá nằm ở chính phần họa tiết dưới đế, mang đậm truyền thống đặc trưng của Việt Nam , đó là họa tiết trống đồng Đông Sơn.

Hoa văn được xếp xen kẽ với khoảng cách tương đối rộng và sử dụng cấu trúc viền hạt nhỏ. Chi tiết này hỗ trợ cho nhau khi hoa văn lớn có thể tăng ma sát tốt với địa hình gồ ghề, cấu trúc hạt nhỏ hỗ trợ độ bám cho bề mặt bằng, trơn bóng...

Thân giày (uper) Rienevan X-Sk8er E2-foam sử dụng chất liệu da lộn, đây là thành phần đặc trưng của giày trượt giúp cho sự bền bỉ khi thực hiện những pha vuốt ván.

Tuy nhiên vì quá tập trung vào tính chất thẩm mỹ, theo một số Skater đã sử dụng thực tế thì người thiết kế đôi X-Sk8er E2-foam dường như bỏ lỡ một phần công năng quan trọng, đó là đế của sản phẩm quá dày. Thoạt đầu mang, giày cho cảm giác êm, vì sử dụng công nghệ bên ngoài đế giữa (Midsole) hoàn toàn là cao su. Tuy nhiên từ lòng bàn chân đến gót được thiết kế rỗng, bên trong bổ sung đệm EVA ( (Ethylene Vinyl Acetate Copolymer) tạo được độ êm ái, đồng thời giảm chấn cho gót chân khi tiếp đất. Nhưng đổi lại Boardfeel làm cho chân không cảm nhận tốt việc tiếp xúc ván. Điều đó làm mất đi tính linh hoạt, dẫn đến cổ chân dễ bị lật khi gặp phải cú Fail trên ván. 

Mẫu giày này để đi hằng ngày thực sự khá tuyệt, nhưng để trượt thì cần phải học hỏi thêm ở đôi giày vừa ra mắt vào tháng 4 vừa qua - RieNevan SK8 "SNAP"

Với vóc dáng thon, gọn, cứng cáp, vẫn là bộ đế bằng, tối giản hóa so với đôi trước đó, dù không có điểm phá cách trong đôi giày nhưng đôi SK8 "SNAP" này lại được các Skater thích thú hơn vì tính thẩm mỹ và form dáng ưa nhìn, dễ mang dễ phối đồ. Đặc biệt, không rõ có sự thay đổi về đế trong thiết kế hay không, nhưng chân đã có cảm giác tiếp xúc với ván tốt hơn.


Với thiết kế hoàn toàn basic lần này, RieNevan SK8 "SNAP" hầu như không kén người mang.

Nếu thật vậy, Rienevan dường như đã hiểu thấu được người tiêu dùng khi cải tiến lại phần đế cho đôi RieNevan SK8 "SNAP" rõ nét, trong đó thay các họa tiết Trống đồng bằng hoa văn zig zag tạo độ bám tốt hơn, giống như đa số các mẫu giày giành cho tập luyện hiện nay.


Nhìn chung thì mỗi người đều có cảm giác, sở thích trải nghiệm khác nhau. Nếu bạn là người có sở thích Down những con bậc dài hay thể hiện kỹ thuật trên Rail/Box thì nên dùng đôi Rienevan X-Sk8er E2-foam với phần thân và bộ đế giảm chấn khi tiếp đất. Còn RieNevan SK8 "SNAP" dáng thon, ôm gọn giúp chân trở nên linh hoạt, cảm giác ván tốt, sẽ dành cho ai thích chơi kỹ thuật trên mặt phẳng. 


 Mỗi cá nhân nên định hình được phong cách trượt ván của mình, để tìm cho bản thân một đôi giày ưng ý.

Với hai đôi giày trên, cho thấy để sản xuất ra được một đôi giày chuyên dụng cho bộ môn thể thao nào đó, thì việc quan trọng hơn hết là phải hiểu nhu cầu người dùng và tính ứng dụng của sản phẩm. Và sau mỗi lần ra mắt, chúng ta lại thấy Rienevan dần đáp ứng được yếu tố này.

Trên thực tế, những người sáng lập ra hãng, đều xuất thân từ những người đam mê trượt ván và thể thao đường phố, đã có rất nhiều hỗ trợ, đóng góp cho cộng đồng trượt ván Việt Nam.

Hãng tài trợ cho một số giải Trượt ván tại Đà Nẵng.

Chính vì vậy, nhìn lại con đường đã qua, có thể thấy được tâm huyết của họ rất lớn trong việc tạo điều kiện cho cộng đồng những người yêu thích Skateboarding được trải nghiệm những đôi giày mang đậm màu sắc và văn hóa truyền thống Việt Nam.

Chúng ta cùng hi vọng, những sản phẩm như vậy sắp tới sẽ được ủng hộ không chỉ trong nội địa mà vươn ra trên toàn thế giới. 

*Nguồn ảnh và một số thông tin sưu tầm/tham khảo từ hãng Rienevan

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.