Dickies và mối quan hệ với các Rapper

Dickies và mối quan hệ với các Rapper

Không chỉ dành riêng cho những người lao động chân tay, Workwear đã trở thành một phần của thời trang đường phố, thể hiện sự hòa quyện giữa tiện ích và phong cách, trở thành xu hướng toàn cầu hiện nay. Trong đó, Dickies - thương hiệu Workwear được giới trẻ, và đặc biệt con dân Hip Hop yêu mến hết mực. Không có gì khó khăn khi bắt gặp một Rapper hay Dancer diện các món đồ Dickies lên người, với một diễn mạo thoải mái nhưng chất chơi.

Vên nên, hôm nay mời các bạn cùng VHDP tìm hiểu mối liên hệ giữa Dickies và các Rapper thời đầu, cùng lý do vì sao họ lại thích các sản phẩm Dickies nhiều như vậy nhé.

1. Các Rapper thời kỳ đầu và Dickies


Được thành lập từ năm 1922, Dickies là một thương hiệu đồng phục lao động nổi tiếng với chất liệu vải chống nhăn và giữ form. Sản phẩm của họ, bao gồm áo sơ mi, áo polo và quần kaki, thường được ưa chuộng trong nhiều lĩnh vực công nghiệp.

Những biểu tượng Hip Hop những năm 90 đã lấy cảm hứng từ văn hóa Mỹ Latinh và Tây Ban Nha, rồi áp dụng bằng các sản phẩm Dickies. Hip Hop và thời trang đã luôn song hành với nhau, với những đề cập về thời trang xuất hiện trong lời bài hát, cũng như thành công về mặt thương mại, như Biggie và Versace. Các biểu tượng Hip Hop thời bấy giờ như Tupac và Beastie Boys đã được nhìn thấy thường xuyên mặc đồ của nhãn hiệu Dickies.

Đầu tiên là Tupac, người sở hữu chiếc quần yếm Denim của Dickies được thiết kế riêng, thêu thêm Slogan nổi tiếng của anh - "THUG LIFE". Hay phải kể đến một diện mạo nổi tiếng của Eminem ở Concert thời kỳ đầu của anh. Eminem đã lên sân khấu với một chiếc máy cưa cầm tay, mặt nạ khúc côn cầu và Yếm Denim Dickies. Trong đó, Yếm Denim vẫn là sản phẩm bán chạy nhất hiện nay của Dickies.


Snoop Dogg cũng có ảnh hưởng đáng kể trong việc đưa Dickies vào giới Hip Hop. Anh ấy đã phối chiếc áo Work Shirt ngắn tay với chiếc quần 874 Original Fit Work, mặc kích cỡ lớn cho phong cách rộng thùng thình được giới Hip Hop ưa chuộng thời đó.

Sự yêu thích của các Rapper đối với Dickies vẫn còn được nhìn thấy cho đến ngày nay. Hai trong số những người đàn ông mặc đẹp nhất làng Hip Hop, A$AP Rocky và Kanye West đã phối chiếc áo khoác có cổ cho nhiều sự kiện lớn, khiến chúng dù nhìn đơn giản những vẫn thật tinh tế. Cả hai đã chứng minh được một điều rằng “ít hơn đôi khi lại là nhiều hơn” và bạn có thể tạo ra những xu hướng thời trang lớn nhất và tốt nhất bằng cách kết hợp cả thời trang cao cấp và bình dân vào tủ quần áo của mình.

2. Vì sao các Rapper thích mặc đồ Dickies


2.1. Chúng phong cách và có tính thẩm mỹ: Chất liệu vải rộng thùng thình và bền bỉ của quần Dickies phù hợp với phong cách thời trang dạo phố mà nhiều Rapper ưa chuộng. Chúng có thể được phối theo nhiều cách khác nhau, khiến chúng trở nên linh hoạt với nhiều phong cách ăn mặc khác nhau.

2.2 Độ bền: Dickies được biết đến với độ bền và sự thoải mái, khiến chúng phù hợp để biểu diễn và mặc hàng ngày. Tính năng của quần áo Dickies thu hút những nghệ sĩ thường xuyên cần chuyển động hoặc biểu diễn.

2.3. Bản sắc cá nhân: Mặc Dickies cũng có thể là một hình thức xây dựng thương hiệu. Các Rapper thường chọn trang phục thể hiện bản sắc và phù hợp với hình ảnh của họ, còn Dickies có phong cách phù hợp với với văn hóa đường phố.

2.4. Ảnh hưởng của các nền văn hóa phụ: Dickies đã trở nên phổ biến ở nhiều nền văn hóa phụ khác nhau, bao gồm cả trượt ván và nhạc Punk, những điều này đã ảnh hưởng đến thời trang Hip Hop. Sự kết hợp này đã giúp củng cố vị trí của Dickies như một món đồ thiết yếu trong tủ quần áo của dân Hip Hop.

3. Kết luận

Nhìn chung, Dickies đại diện cho sự kết hợp giữa tính thực tế, sự phù hợp về văn hóa và đáp ứng được cả về mặt phong cách nên nó đã gây được tiếng vang với nhiều nghệ sĩ và khán giả.

Không chỉ về độ bền bỉ của chất liệu ở trang phục của Dickies mà thương hiệu này luôn được các Hip Hop-er yêu mến. Thật ra, họ còn có nguồn gốc sâu sắc hơn nhiều với âm nhạc .

Mặc dù chúng tôi yêu thích âm nhạc, nhưng Dickies chưa bao giờ đặt mục tiêu gắn bó sâu sắc với nó. Nó chỉ xảy ra như vậy thôi! Tại sao? Câu trả lời có lẽ nằm trong tính xác thực của nọ. Trong gần 100 năm, Dickies đã không ngừng cam kết cung cấp những sản phẩm bền bỉ với mức giá hợp lý.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.