Đeo Grillz như thế nào cho vệ sinh và an toàn

Đeo Grillz như thế nào cho vệ sinh và an toàn

Grillz là một món trang sức được các Rapper, nghệ sĩ và nhiều bạn trẻ ngày nay yêu thích sử dụng bởi sự bắt mắt, cũng như ý nghĩa đằng sau nó. Tuy nhiên, việc sử dụng Grillz sao cho vệ sinh và an toàn vẫn còn khiến nhiều cá nhân bối rối chưa dám bắt đầu. 

Cũng như nhiều loại trang sức khác, Grillz có cách bảo quản và làm sạch riêng. Vì vậy, anh em có thể tham khảo bài viết sau đây để có thêm thông tin trước khi tậu một bộ thật nổi bật nhé!

1. Grillz được làm bằng gì?


Grillz thường được làm từ vàng hoặc bạch kim, có thể được đính kim cương hoặc các loại đá quý khác. Vì vậy, một bộ Grillz chất thường có giá thành khá cao, Grillz có thể có giá dao động từ vài triệu đến hàng trăm triệu, tùy thuộc vào vật liệu được sử dụng và độ phức tạp của thiết kế. Tuy nhiên, vì được chế tạo bằng các chất liệu nên Grillz cũng có độ bền cao khi sử dụng lâu dài.

2. Grillz có đeo vĩnh viễn được không?


Trong khi một số người chọn đeo Grillz vĩnh viễn, thì nhiều người khác lại chọn loại có thể tháo rời. Chúng thường được cố định bằng keo nha khoa hoặc dây thép gai Silicon vừa khít với các góc răng để có thể dễ dàng tháo ra khi cần thiết.

Mặc dù không có cách chung dành cho tất cả mọi người khi đeo Grillz, nhưng điều quan trọng là việc đeo chúng sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bạn.

3. Đeo Grillz có đánh răng được không?


Người bình thường có thể sử dụng bàn chải bình thường hoặc bằng chải điện. Nhưng với những người chơi Grillz, có một loại bàn chải đánh răng là bàn chải Grillz.

Bàn chải Grillz được thiết kế để làm sạch răng mà không làm hỏng bộ trang sức mong manh của bạn! Lông bàn chải Grillz mềm và linh hoạt, có thể tiếp cận những khu vực xung quanh niềng hoặc cấy ghép Grillz của bạn. Ngoài ra, kích thước đầu nhỏ của bàn chải Grillz giúp bạn dễ dàng thao tác trong miệng, có thể chạm tới mọi ngóc ngách, dễ dàng làm sạch và kỹ lưỡng hơn so với bàn chải thường.

4. Có đeo Grillz khi ngủ được không?


Vì Grillz thường được làm từ vàng hoặc bạc nên thực tế chúng ta không nên ngủ mà vẫn đeo nó. Vò kim loại có tính chất sẽ giãn nở và co lại tùy theo nhiệt độ, điều này có thể gây hại cho răng và nướu của bạn.

Đeo Grillz trong thời gian dài cũng có thể dẫn đến ê buốt răng, vì kim loại sẽ cắt vào lớp men răng, tạo kẽ hở cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong. Ngoài ra, Grillz có thể gây trong miệng, gây hôi miệng. 

Tóm lại, tốt nhất bạn nên bỏ Grillz ra ngoài trước khi đi ngủ.

Tuy nhiên nếu làm Grillz vĩnh viễn, bạn vẫn có thể ngủ mà không lo lắng có tác dụng phụ. Chỉ cần nhớ đánh răng và dùng chỉ nha khoa cẩn thận để giữ cho răng sạch sẽ và khỏe mạnh!

Thật ra, nhiều nha sĩ tin cho rằng Grillz có thể giúp bảo vệ khỏi sâu răng. Khi được lắp đúng cách, Grillz nằm khít với đường viền nướu và giúp các mảnh thức ăn không dính vào răng.

Ngoài ra, kim loại được sử dụng trong Grillz thường không phản ứng và không gây ra bất kỳ tổn thương nào cho men răng. Miễn là chúng được giữ sạch sẽ và được bảo quản tốt, Grillz sẽ cực kỳ an toàn khi đeo.

Nhìn chung, Grillz là một món trang sức độc lạ cho diện mạo, hay để thể hiện sự thành công và phong cách riêng của các nghệ sĩ.

Cứ là chính mình và thử nghiệm những phong cách mình yêu thích thông qua sự tìm hiểu kĩ càng nhé!

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.