Đeo đôi giày với thiết kế của DC sẽ giúp bạn giảm được những chấn thương ở phần phía trên bàn chân khi trượt ván

Đeo đôi giày với thiết kế của DC sẽ giúp bạn giảm được những chấn thương ở phần phía trên bàn chân khi trượt ván

Chấn thương xảy ra trong quá trình trượt ván là không thể tránh khỏi. Các skater kì cựu cũng liên tục vấp ngã trong khi luyện tập những “ tuyệt chiêu “ của mình. Tuy nhiên, chúng ta có cách để hạn chế đến mức tối thiểu việc này. Một trong số đó là trang bị cho mình đôi giày trượt ván thật chất lượng.


Mới đây, hãng giày trượt DC đã hợp tác với Barcelona’s Sour Solution và Josef Scott Jatta – skater người Thuỵ Điển, cho ra đời bộ sưu tập dành riêng cho dân trượt ván. Đáng chú ý trong đó là một phiên bản của đôi DC Manual RT S với phần tongue ( lưỡi gà ) “ khuyến mãi “ có thể tháo rời.


Được biết, trào lưu “ lưỡi gà đôi “ không phải lần đầu xuất hiện trên những đôi skate shoe. Tiêu biểu là đôi Adidas x Bad Bunny mà chúng tôi đã đưa tin. Tuy nhiên, phần tongue được thêm vào này có tác dụng gì?

Câu trả lời chính xác nhất đó chính là để giảm chấn thương. Trượt ván ngày càng phát triển, kéo theo sự ra đời của những kỹ thuật mới. “ Skill “ đẹp hơn sẽ yêu cầu nhiều nổ lực hơn để thực hiện và cũng sẽ dễ chấn thương hơn.


Ảnh minh hoạ

Những đôi skate shoe được ra mắt vào những ngày đầu tuy nhỏ, nhẹ, tạo điều kiện để chúng ta cảm nhận ván một cách tốt nhất có thể, nhưng ít nhiều sẽ khiến các anh em “ lao đao “ vì chấn thương, đặc biệt là lúc mới chơi. Chưa kể việc “ ăn hành “ liên tục cũng sẽ ít nhiều làm chúng ta nản chí mà từ bỏ.

Một trong những trick dễ khiến các skater chấn thương nhất có thể kể đến là Impossible – kỹ thuật yêu cầu sự chuyển động của cả chân, đặc biệt là phần trên của bàn chân khi phải nhúng nhảy liên tục, tì đè nhiều lực vào chiếc ván.


Lúc thực hiện Impossible mà té ngã, khi đó ván đang ở trạng thái lật nghiêng có thể cứa vào cả chân. Phần khác đã được bao bọc thì không nói làm gì. Tuy nhiên một phần lưỡi gà quá mỏng mà khi va chạm thì có thể sẽ khiến anh em “ khá thốn “. Do đó, tongue càng dày sẽ càng hạn chế tình trạng đau phần chân trên của các skater.

Đọc tới đây ắc hẳn các anh em sẽ có câu hỏi: “ Với công dụng tuyệt vời như vậy, tại sao hãng DC lại không làm hẳn một phần tongue thật dày, hay may cố định phần tongue thứ 2 vào luôn? “

Đôi giày trượt ván với phần tongue quá dày sẽ tạo cảm giác hầm hố, thậm chí có hơi “ bí bách “. Còn nếu may chết vào thì nhìn đôi giày có vẻ “ khá dị “, làm giảm khả năng lựa chọn quần áo đi chơi . Thêm vào đó, thật khó lòng để có thể làm vừa ý tất cả người tiêu dùng. Có người thì thích phần tongue mỏng nhẹ, có người thì lại thích đầy đặn.


Một cái lưỡi gà tuỳ biến sẽ giải quyết câu chuyện ấy. Khi skate, cần thêm sự bảo vệ cho chân, anh em cứ gắn thêm một cái tongue vào. Còn nếu đôi khi muốn “ đổi gió “ đi chơi, thì chỉ cần gở ra, chúng ta lại có ngay một đôi giày bình thường, dễ lựa chọn trang phục.

Linh động như vậy thì thật tuyệt vời đúng không nào?

Dẫu biết DC chưa có mặt tại thị trường Việt Nam, nhưng chúng tôi luôn mong rằng điều đó sẽ xảy ra trong tương lai gần. Đôi giày trượt ván DC Manual RT S hiện đã mở bán chính thức trên trang chủ của DC, với giá 65$ ( khoảng 1 triệu 5 ). Truy cập tại đây để có cái nhìn cận cảnh.

*nguồn: sưu tầm và ý kiến cá nhân

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.