Bạn đã bao giờ tự hỏi đâu là chiếc áo đấu khiến cộng đồng Dancer Việt Nam cảm thấy tự hào nhất tại Juste Debout Steez World Finals (FRANCE)

Bạn đã bao giờ tự hỏi đâu là chiếc áo đấu khiến cộng đồng Dancer Việt Nam cảm thấy tự hào nhất tại Juste Debout Steez World Finals (FRANCE)

Vô địch tại vòng loại Singapore 2012 và góp mặt tại vòng chung kết thế giới Juste Debout Steez World Finals (FRANCE) có lẽ là ký ức không bao giờ quên được của Dancer Sơn Clown trong suốt sự nghiệp thi đâú của mình.

Tuy nhiên chiếc áo đấu được anh cầm trong ảnh trên đây, trong giải đấu đó, cũng tự có một câu chuyện khó quên của riêng nó. 

Bắt nguồn từ việc Sơn Clown và Dancer Sedechu vô địch tại vòng loại Singapore, nên khi đến vòng chung kết tại Pháp, Ban tổ chức đã để họ đứng dưới tên của nước tổ chức tại châu Á, đó chính là Singapore, ngay cả những video liên quan đến trận đầu này hiện vẫn để tên hai Dancer của chúng ta thuộc quốc gia này thay vì Việt Nam.


Thế cho nên, để tránh việc cầm cờ của quốc gia vòng loại, cặp đôi của chúng ta đã cắt ngồi sao vàng để gắn vào phần trái tim màu đỏ như các bạn thấy phần mờ trên hình, để thay cho quốc kỳ Việt Nam.

Khi diễu hành, cả Dancer Sơn Clown và Sedechu đều tự hào cầm ngực áo lên và cho mọi người biết chúng tôi là Việt Nam. Và hạnh phúc thay, khi thi đấu MC cũng gọi tên Việt Nam trên sàn đấu.

Các bạn có thể thấy rất rõ ngôi sao vàng trong Clip này.

Đây quả thực là một câu chuyện ly kì khi tại giải đấu có thể tìm được dụng cụ cắt ngôi sao trong một khoảnh khắc nhanh như vậy.

Mặc dù có thêm một số Dancer của Việt Nam chúng ta góp mặt và đạt thành tích tốt tại giải đấu thời gian sau này, ở các cấp độ khác nhau. Tuy nhiên đây có lẽ là một trong những hình ảnh đọng lại nhiều nhất về một cộng đồng Dancer Việt Nam tự tin và đầy sáng tạo tại Juste Debout.

Và nếu có một cuộc bình chọn, rất có thể đây là chiếc áo đáng tự hào nhất của chúng ta tại giải đấu này.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.