Dancer Sơn Clown và 5 dấu mốc đáng nhớ nhất của anh trong sự nghiệp

Dancer Sơn Clown và 5 dấu mốc đáng nhớ nhất của anh trong sự nghiệp

Hoàng Cao Sơn a.k.a Sơn Clown, được biết đến là Dancer chuyên nghiệp và là một trong những người đi tiên phong phát triển thể loại nhảy Hip Hop tại khu vực Sài Gòn và là cựu nhóm trưởng của nhóm nhảy Hip Hop lâu đời Destiny Family (2008 – 2020).

Bên cạnh đó, anh đồng thời là người sáng lập và tổ chức nên hai giải đấu Hip Hop chuyên nghiệp là URBAN JAM (2010 – 2019) hiện đổi tên là Ngày hội Hip Hop Huế bắt đầu từ 2020.

Sự cống hiến của anh đối với Hip Hop là không thể phủ nhận, và trong một buổi trò chuyện gần đây, VHĐP đã cùng anh tìm hiểu lại 5 cột mốc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của mình. Điều này khiến cho chúng ta có thể hiểu rõ hơn, những thành tựu đó đã ảnh hưởng đến lối sống hiện nay của Sơn Clown như thế nào.

2011: Đầu tiên là lần tham dự giải Juste Debout Singapore 2011 nội dung Hip Hop 2vs2 và đạt hạng nhì. Sau 06 năm tự tìm tòi kiến thức và tập luyện cuối cùng Sơn Clown cũng đã biết bản thân mình đang đi đúng hướng. Và cũng tại giải đấu, lời nhận xét của giám khảo Brooklyn Terry - thành viên Elite Force Crew dành cho anh và Dancer Sedechu càng khiến anh vững tin hơn trên con đường theo đuổi bộ môn đường phố này.

2012: Tiếp theo là chức vô địch giải Juste Debout STEEZ 2012 diễn ra tại Singapore. Đây là thành quả sau một năm ròng rã tập luyện, học Workshops tại Singapore cũng như đúc kết kinh nghiệm từ lần thất bại đầu tiên. Sơn Clown đã khóc rất nhiều khi team của anh vô địch. Và đặc biệt hơn khi người trao cúp cho anh lại chính là Niako, người đã truyền cảm hứng cho anh từ lần đầu tiên lên Youtube là tìm kiếm cụm từ “Hip Hop Newstyle” thời còn là thành viên dự bị của nhóm nhảy Hoàng Thông.

2012: Sau đó là sự kiện tổ chức URBAN JAM 4. Khi lần đầu tiên tại Việt Nam có một giải đấu chuyên môn dành cho nội dung Hip Hop Freestyle và có một giám khảo tầm cỡ và chất lượng như Niako.

2016: Cột mốc kế tiếp đến vào năm 2016, khi Urban Jam chính thức trở thành một phần của Festival Huế - một trong những chương trình lớn nhất về văn hoá nghệ thuật của cả nước.

2020: Và cuối cùng là ngày hội Hip Hop HUẾ 2020, khi việc tổ chức gặp muôn vàn khó khăn, trở ngại không chỉ trước, trong mà còn sau khi sự kiện đã kết thúc. Và sau HHF2020 thì Sơn Clown đã học được khá nhiều những bài học đắt giá trong công tác tổ chức.


Tất cả những điều trên đều là những trải nghiệm quan trọng không chỉ với Sơn Clown, mà nó là cảm hứng cho cả cộng đồng khi dõi theo hình ảnh, cũng như tên tuổi của anh.

Có thể nói, Hip Hop Việt Nam có được như ngày nay, có sự hy sinh rất nhiều của những người như anh, cũng như rất nhiều OGs khác. 

Và để nhìn nhận sâu sắc hơn, Video cuối cùng trong bài viết của chúng tôi muốn bạn trải nghiệm lại không khí chiến thắng tại Singapore của Sơn Clown gần 10 năm trước.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.