Trượt ván đến bao nhiêu tuổi là hợp lý, có giới hạn nào trên thế giới và tại Việt Nam không

Trượt ván đến bao nhiêu tuổi là hợp lý, có giới hạn nào trên thế giới và tại Việt Nam không

Trượt ván là môn thể thao đường phố mang nhiều yếu tố mạo hiểm, nhưng nó vẫn tồn tại vĩnh cửu theo thời gian bởi tính sáng tạo và độc đáo không ngừng. Tuy nhiên với hơn 60 năm phát triển, đôi khi nhìn thấy người chơi bộ môn này, người ta thường tự hỏi liệu họ có thể trượt được đến năm bao nhiêu tuổi.

Quả là một vấn đề khó giải thích nếu chúng ta không biết đến một số tên tuổi dưới đây trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Trong số đó có những người đã bước sang tuổi 64.

Người trên hình bạn đang thấy là cao thủ nổi tiếng trong làng Trượt ván thế giới Tony Hawk, một người đến từ San Diego, California, USA và đã sớm trở thành Vận động viên chuyên nghiệp từ năm 1982 khi ông chỉ mới 14 tuổi. Và năm nay ông bước sang tuổi 52.

Một điều khẳng định ở đây là ngoài 50 tuổi vẫn có thể trượt thoải mái không vấn đề gì.


Một số tổng hợp về nhân vật này

Thế nhưng anh không nằm trong những người lớn tuổi nhất chơi bộ môn này, theo ghi nhận có thể tìm thấy thì một Skater có tên là Neal Unger đến từ Anaheim, California, USA ở tuổi 63 cũng đang chơi khá tốt. Hoặc một người khác là Tony Alva cũng ở cùng độ tuổi này.



Còn sự phát triển trong 20 năm qua của Trượt Ván tại nội địa Việt Nam cũng để lại nhiều di sản không kém, chúng ta cũng bắt đầu có những Skater ở lứa tuổi ngoài 30, nhưng ở độ tuổi cao hơn là ngoài 40 thì mới ghi nhận sự xuất hiện của một người xuất thân từ Hip Hop - anh Việt Max.



Anh Việt Max thường trượt cùng con trai tại Crescent Mall quận 7

Với những dẫn chứng nêu trên và hình ảnh diễn ra thực tế, thì độ tuổi ngoài 60 cũng bắt đầu có những hạn chế, tuy nhiên ở mức độ an toàn cho phép con người vẫn có thể Trượt ván bình thường.

Theo các thống kê thì những người Trượt ván lâu đời nhất cho đến nay chủ yếu đến từ Mỹ và số đông thuộc California, cũng có thể bởi nơi đây là xuất phát điểm của bộ môn này.

Chính từ số liệu hấp dẫn này, chúng tôi muốn nói rằng đối với Trượt ván tuổi tác chỉ là con số, niềm đam mê không giới hạn có thể khiến bạn biến nó thành niềm vui tuổi già. Và đặc biệt hơn, Việt Nam cũng đang là quốc gia sở hữu những người lớn tuổi yêu thích bộ môn này.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.