Tôi là người hướng nội và đã từng rất khép kín, nhưng thế giới của tôi đã thay đổi khi tôi đến với nhảy - BGirl Tinie Rawk

Tôi là người hướng nội và đã từng rất khép kín, nhưng thế giới của tôi đã thay đổi khi tôi đến với nhảy - BGirl Tinie Rawk

Hoạt động nhảy Breaking trong suốt 12 năm qua, nếu chỉ quan sát BGirl Tinie Rawk qua sự miệt mài, chăm chỉ tập luyện hay những lần khẳng định bản thân mạnh mẽ khi dành chiến thắng ở nhiều giải đấu trong và ngoài nước bạn sẽ phải bất ngờ với những gì sắp được Tinie Rawk gửi đến thông qua buổi phỏng vấn.

Tôi là người hướng nội và đã từng rất khép kín, nhưng thế giới của tôi đã thay đổi khi tôi đến với nhảy

PV: Cảm ơn Tinie Rawk đã đến với Galz Run The Streetz và xin được chúc mừng bạn là một trong hai Bgirl dành vé đi Asian Game tại Thượng Hải. Quay trở lại chương trình hãy cho mọi người được biết, điều gì đã khiến bạn quyết định trở thành một Bgirl ?

Tinie Rawk: Cảm ơn VHĐP, mình rất hãnh diện khi là một trong hai BGril của đội tuyển Breaking Việt Nam tham dự sự kiện lớn vào tháng 9 tới. Mình đến với nhảy bởi mình yêu nó ngay từ ánh nhìn đầu tiên, mình vốn là người lầm lì, ít nói, không cởi mở. Khi nhảy mình được giải tỏa năng lượng bên trong, trước đây thì mình không bộc lộ ra ngoài được, ngoài ra nhảy còn cho mình biết ngoài ngôn ngữ, còn 1 cách tuyệt vời hơn để thể hiện mình, thể hiện mình là ai, mình muốn gì qua từng bước nhảy và thể hiện cả tâm hồn mình.


PV: Một “ánh nhìn” nhưng dẫn dắt cả tâm hồn và đó là khía cạnh bên trong. Còn từ bên ngoài thì sao ?

Tinie Rawk: Thật sự mình đã nhận quá nhiều từ nhảy không chỉ từ bên trong mà cả bên ngoài vì nhảy đã mang đến cho mình 1 nguồn năng lượng tích cực, mình đã có cơ hội đi nhiều nơi cả trong và ngoài nước, gặp gỡ nhiều dancer khác tài giỏi hơn, học hỏi, trao đổi, kết nối nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn, và nhận lại nhiều năng lượng tích cực hơn. Kiểu như những nguồn năng lượng tích cực gặp nhau thì sẽ bùng cháy dữ dội, nhảy giúp mình tập trung hơn, kiên trì hơn, mạnh mẽ hơn và còn rất nhiều điều khác nữa.


PV: Chắc chắn là còn gắn bó thì nguồn năng lượng đó sẽ luôn tồn tại và đưa chúng ta đến những điều mà bản thân còn không ngờ tới. Còn khi nhảy với bạn đồng điệu cùng nhau nó sẽ như thế nào ? 

Tinie Rawk: Giống như là giữa những người bạn, người yêu, mình vui mình cũng đi gặp nhảy, mình buồn mình cũng tìm đến với nhảy, đặc biệt người bạn này không bao giờ bỏ mình, chỉ có mình bỏ bạn ấy hay không thôi.


PV: Là con gái, khi nhảy thì có trở ngại gì không và với tính cách là người hướng nội thì việc chia sẻ đam mê với gia đình cũng là một rào cản ? 

Tinie Rawk: Lúc trước có người bảo mình con trai đến với breaking khó khăn 1, thì con gái sẽ là gấp 10, và phải cố gắng gấp 10 lần. Thực sự đúng như vậy, con gái đến với nhảy thì có nhiều định kiến, nhưng với con gái nhảy breaking lại khó khăn hơn. Đối với mình là từ gia đình, 1 điều mình còn lấn cấn đến bây giờ dù đã nhảy được 12 năm nhưng bố mẹ mình không hề biết, có nhiều người hỏi mình tại sao không nói với bố mẹ, có chứ, mình đã thử cố chia sẻ 1 vài lần với gia đình, nhưng vì cách suy nghĩ của 2 thế hệ khác nhau nên khi mình lên Sài Gòn mình quyết định không chia sẻ việc mình còn đi nhảy với gia đình nữa, 1 phần mình muốn gia đình mình yên tâm hơn. Đôi khi cũng chạnh lòng vì mình đi đấu giải, mình được giải trong và ngoài nước thì mình muốn khoe nhưng không được, chỉ có thể vui cùng anh em.

Điều khó khăn nữa là công việc, vì mình làm văn phòng nên khi đi tập cũng khá trễ và về trễ, nên đôi khi thời gian mình muốn tập thêm nữa thì lại phải về cho hôm sau đi làm. Tuy nhiên, chỉ cần tình yêu đối với breaking còn thì 1 chút khó khăn ấy lại là động lực để mình cố gắng hơn nữa, với mình ngày nào còn được nhảy, còn được sống với đam mê đã là 1 điều hạnh phúc rồi.

Ngày nào còn được nhảy, còn được sống với đam mê đã là 1 điều hạnh phúc rồi

PV: Bạn có muốn gửi lời tới các BGirl, Dancer khác ?

Tinie Rawk: Mình thì còn phải học hỏi từ mọi người xung quanh và phát triển bản thân nhiều hơn nữa, mình chỉ muốn chia sẻ với các bạn các gái nói chung: Không phải ai cũng biết mình thích gì, không phải ai cũng tìm ra đam mê của mình là gì, nên nếu đã tìm thấy đam mê của mình thì hãy sống hết mình cho đam mê đó, nơi mà bạn được là chính mình.

Hãy tận dụng hết thời gian khi bạn ở bên người yêu, người bạn đó của mình. Riêng đối với các dancer nữ hãy để âm nhạc dẫn lối cho tâm hồn bạn và thể hiện qua các bước nhảy, thể hiện năng lượng tuyệt vời bên trong bạn, thể hiện cá tính của bạn. Hãy luôn học hỏi, trao đổi, phát triển bản thân hơn nữa và lúc đó mình mới đại diện ( represent ) cho bản thân mình trước rồi sau đó mới đại diện ( represent ) cho crew (nhóm) của bạn. Sẽ có lúc chúng ta tụt mood, chán nản, lúc đó hãy nhìn mọi người xung quanh, họ sẽ là nguồn cảm hứng bất tận và tích cực để bạn trở lại cuộc chơi (back to the game ). Và chúng ta đã nhận từ hiphop quá nhiều thì khi bạn có thể hãy chia sẻ điều đó với các dancer khác, truyền đi trải nghiệm, năng lượng cho họ.


PV: Cảm ơn Tinie Rawk đã dành thời gian. Chúc bạn sẽ luôn hoàn thiện bản hơn mỗi ngày và lan tỏa được nhiều năng lượng tích cực tới mọi người xung quanh.

Tinie Rawk: Cảm ơn vì đã cho mình cơ hội được chia sẻ và đồng hành với dự án Galz Run The Streetz.

*ảnh sưu tầm

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.