Phân tích hướng đi của một nhóm nhảy Hàn, phải chăng đây sẽ là xu thế của nhảy Breaking ở châu Á trong 5 năm tới

Phân tích hướng đi của một nhóm nhảy Hàn, phải chăng đây sẽ là xu thế của nhảy Breaking ở châu Á trong 5 năm tới
Bức hình trên được ghi lại trong một dự án mới có tên là "Hàn Quốc truyền thống kết hợp nhảy Breaking", nó mới được phát hành gần đây ra thị trường và các nhân vật trong hình thuộc nhóm nhảy nổi tiếng Hàn Quốc - Jinjo Crew.



Dưới đây là một trong bốn Clip thuộc dự án này, nó có tên là "Hoa Mận" với tông đỏ của quần áo, không gian kiến trúc truyền thống Hàn Quốc.



Và Clip tiếp theo dịch nôm là "Bạch Y Tộc" sẽ ra mắt vào 20h ngày 9/1/2021 tới đây.



Nếu theo dõi thường xuyên Jinjo trong gần 20 năm qua, có thể thấy các hình ảnh với quần áo, yếu tố dân tộc, là một đặc trưng xuyên suốt của nhóm nhảy này. Mặc dù Hàn Quốc cũng có một số nhóm nhảy sử dụng các công cụ truyền thống kết hợp với Breaking. Tuy nhiên bên bỉ với định hướng đó cho đến nay chỉ có Jinjo Crew.


Yếu tố này, góp một phần lớn trong việc nhận diện hình ảnh của họ trên các đấu trường trong và ngoài nước. Đồng thời có thể dễ dàng tìm kiếm những dự án kết hợp được tài trợ bởi nhà nước cũng như các tổ chức muốn đưa hình ảnh Hàn Quốc ra bên ngoài.

Nhìn lại sự chuyển dịch của Breaking trong chiều dài phát triển Hip Hop, có thể thấy yếu tố vùng miền sẽ ảnh hưởng đến tầm phát triển của nó, đơn cử như giai đoạn Powermove bùng nổ mạnh mẽ tại Đông Âu, nơi thể dục dụng cụ là một thế mạnh một thời.

Là một khán giả, ai cũng muốn nhìn thấy sự mới lạ trong những sản phẩm cũ, chính vì thế, yếu tố dân tộc đang được Jinjo Crew áp dụng thành công để xây dựng nên tên tuổi của mình.


Do đó, với nhiều nét hoang sơ, cổ kính và đặc biệt chưa được khám phá, rất có thể sự truyền thống sẽ mang lại những hình ảnh mới của nhảy Breaking tại Châu Á trong 5 năm tới.

Bởi tại một số khu vực đã phát triển lâu đời, Breaking đang có thiên hướng chuẩn bị cho một mục tiêu khác mang tính chất bộ môn thể thao nhiều hơn, đó là các kỳ thế vận hội Toàn cầu là Olympic hoặc mang tính Châu lục như Asia Games.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.