Jinjo Crew ngoại chuyện: “Nhóm nhảy lớn dưới diện mạo của một Công ty BBoy”

Jinjo Crew ngoại chuyện: “Nhóm nhảy lớn dưới diện mạo của một Công ty BBoy”

Tháng 2 năm nay, Jinjo Crew đã đạt giải nhất trị giá 18.000 USD, phần dành cho Nghệ sỹ biểu diễn trong cuộc thi do Wework Creator tổ chức tại Hàn Quốc. Điều đáng nói đây là cuộc thi sáng tạo với các đội dự thi thuộc nhóm Công ty khởi nghiệp hoặc Phi lợi nhuận, Jinjo đã gây ấn tượng với dự án tôn vinh văn hóa Hàn Quốc bởi sự kết hợp giữa Áo truyền thống, nhạc cổ truyền và văn hóa BBoying.


Trong thời điểm hiện tại thị trường các nhóm nhảy Bboy Hàn Quốc đang ở giai đoạn đi xuống, thì Jinjo Crew đang thể hiện mình là người lèo lái con thuyền này trong cơn sóng gió, chính vì vậy giờ đây dáng dấp của họ mang thêm hình ảnh của một công ty khởi nghiệp. Mục tiêu trước mắt của họ đó là cải thiện hình ảnh Bboy trong xã hội, trước đây sẽ là thiếu nghiêm túc khi họ gặp đối tác trông như những đứa trẻ đi đàm phán công việc, ngoài ra theo lối cũ họ là những người chỉ có kỹ năng nhảy, giờ họ muốn thành công thì cần phải bổ sung thêm trình độ học thức để bắt nhịp được với đòi hỏi của nền kinh tế.


Tất cả những vấn đề này, đang được nhóm cụ thể hóa với việc đưa công ty trở thành Công ty khởi nghiệp có đảm bảo lợi nhuận và điều hành bởi hai anh em Bboy Wing và Skim. Toàn bộ thành viên bắt đầu làm việc với nhau từ 9h sáng đến 18h chiều tại văn phòng, tất cả cùng tập luyện khoảng 3 tiếng sau đó để đảm bảo vẫn duy trì đủ trạng thái của một nhóm nhảy đồng thời là Công ty Bboy. Trong đó 15 thành viên hiện phải gánh thêm các trọng trách khác ngoài việc tập nhảy, thi đấu và đào tạo học viên. Một số người kiêm nhiệm thiết kế đồ họa, hoặc một số khác thì phụ trách các mảng truyền thông. Bboy Skim phụ trách kinh doanh, trong khi đó Wing hiện tại phụ trách vận hành toàn bộ nhóm nhảy kiêm thêm phần Biên đạo và chiến thuật thi đấu.


Thành viên của nhóm trong lễ nhậm chức " Phó chủ tịch liên đoàn Breaking Hàn Quốc"

Những dự án gần đây nhất có sự góp mặt của họ dưới vai trò tổ chức đó là phối hợp với chính quyền thành phố Bucheon tổ chức BBIC vào tháng 9 hàng năm, với BOTY Korea 2019 và Redbull BC ONE tại Seoul. Hiện tại họ đang dàn dựng cho một sự kiện trình diễn nhóm với dự kiến nhảy một giờ liên tiếp thay vì 10 – 20 phút như trước đây.

Thành lập năm 2001, được điều hành bởi những BBoy có niềm đam mê, họ đã đạt được những thành tựụ xuất sắc trong thi đấu, tuy nhiên không ngủ quên trong chiến thắng để chuyển mình trở thành doanh nghiệp đứng mũi chịu sào trong nền kinh tế Hip hop đang bị tác động bởi nền kinh tế toàn cầu. Jinjo xứng đáng là tấm gương để các nhóm nhảy thế giới lấy làm bài học tự mình xây dựng và phát triển. Góp phần thúc đẩy Hip hop tăng trưởng trong giai đoạn mới.

Hãy cùng chúng tôi xem lại một số bài biểu diễn đỉnh cao của nhóm Jinjo.

 


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.