Mai Tinh Vi vô địch FUNK UP vol.1, sự khởi đầu cho một trào lưu Locking mới

Mai Tinh Vi vô địch FUNK UP vol.1, sự khởi đầu cho một trào lưu Locking mới

Các thể loại trong nhảy đường phố dần da dạng kể từ 2010 cho đến nay, đặc biệt kể từ thời điểm 2008 với sự du nhập có phần mạnh mẽ của Choreography. Nó khiến cho các bộ môn mang tính truyền thống như Breaking, Locking, Popping vv...bị chia sẻ thị phần, đồng thời có phần mai một.

Nếu như Popping, Breaking vẫn có những hướng đi ổn định và một số cá nhân xuất sắc đạt thành tích cao, thì Locking đang có sự chuyển mình chậm chạp và không còn xuất hiện nhiều. Chính vì vậy giải đấu FUNK UP vol.1 với thể loại Locking 1vs1, mang đến nhiều hy vọng khởi sắc cho thể loại này.


Vòng loại diễn ra từ 17/05 đến 25/05, chọn ra Top16 đấu online và đêm chung kết ngày hôm qua, đã vinh danh nhà vô địch Dancer Mai Tinh Vi đến từ B Nashor/Big Toe Crew.


Một cái tên không hề mới trong cộng đồng Dancer Việt Nam với hơn 15 năm trong "ngành", thật sự cảm ơn Dancer này khi vẫn còn giữ được sự bền bỉ cho đến ngày nay. Tuy nhiên chức vô địch cũng nói lên hai khía cạnh vui buồn của một vấn đề, đó là thế hệ kế cận của Locking thực sự chưa xuất hiện nhiều lần này. Nhưng niềm vui ở chiều đối diện đó là:

"Bắt đầu có những người làm Locking trở lại"


Nếu nó tiếp tục được duy trì thông qua sự tập luyện thường xuyên, hoặc những công tác phổ cấp mang tính đại chúng hơn, rất có thể Locking sẽ có được một thời kỳ hoàng kim mới, giống như nó từng khuynh đảo cộng đồng Dancer Việt Nam cách đây hơn 10 năm.

Một lần nữa chúc mừng Mai Tinh Vi và Cảm ơn Ban tổ chức đã tạo ra sự kiện nhiều ý nghĩa, nhưng có lẽ chúng ta sẽ tiếp tục lặng yên theo dõi những biến động tiếp theo sau giải đấu, mong rằng họ sẽ biến tất cả thành sự thật với những hành động cụ thể của cả cộng đồng.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.